Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/792
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุวรรณี, ปรีชาบูรณะ-
dc.contributor.authorPrechaburana, Suwannee-
dc.date.accessioned2017-09-19T06:49:12Z-
dc.date.available2017-09-19T06:49:12Z-
dc.date.issued2007-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/792-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองของโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางบอน กรุงเทพมหานครในภาพรวมและเปรียบเทียบสภาพการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน ผู้วิจัยสุ่มกลุ่มตัวอย่างอย่างง่ายได้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร 24 คน และครูผู้สอน 70 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถามแบบมาตรส่วนประมาณค่า หาค่าความเชื่อมั่นโดยวิธีสัมประสิทธิ์แอลฟา ได้ค่าความเชื่อมั่น 0.96 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและการทดสอบความแตกต่างโดยใช้ค่าที ผลการศึกษาพบว่า สภาพการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองของโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ขั้นที่มีระดับคะแนนสูงสุด เรียงลงมาตามลำดับคือ ขั้นที่ 4 นำเสนอข้อมูลการเรียนรู้ ขั้นที่ 2 วางแผนการเรียนรู้ ขั้นที่ 1 จุดประกายความสนใจ ขั้นที่ 5 จัดทำชิ้นงานเพื่อรายงานผลการเรียนรู้ และขั้นที่ 3 ลงมือเรียนรู้ตามแผน ผู้บริหารและครูผู้สอนมีความคิดเห็นต่อสภาพการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบว่าขั้นจุดประกายความสนใจและขั้นลงมือเรียนรู้ตามแผนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถติที่ระดับ .001 ส่วนขั้นวางแผนการเรียนรู้และขั้นจัดทำชิ้นงานเพื่อรายงานผลการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แต่ขั้นนำเสนอข้อมูลการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectการเรียนรู้,โรงเรียนอนุบาลเอกชน,ความรู้,ผู้เรียน,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองของโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางบอน กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeDiscovery Learning Management in Private Kindergarten Schools Bangbon Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title1.pdfปก2.63 MBAdobe PDFView/Open
Title2.pdfหน้าอนุมัติ9.28 MBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ3.35 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ148.23 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ438.25 kBAdobe PDFView/Open
unit1.pdfบทที่ 116.97 MBAdobe PDFView/Open
unit2.pdfบทที่ 231.79 MBAdobe PDFView/Open
unit3.pdfบทที่ 3889.11 kBAdobe PDFView/Open
unit4.pdfบทที่ 42.81 MBAdobe PDFView/Open
unit5.pdfบทที่ 516.05 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม515.53 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก37.36 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.