Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/792
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สุวรรณี, ปรีชาบูรณะ | - |
dc.contributor.author | Prechaburana, Suwannee | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-19T06:49:12Z | - |
dc.date.available | 2017-09-19T06:49:12Z | - |
dc.date.issued | 2007 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/792 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองของโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางบอน กรุงเทพมหานครในภาพรวมและเปรียบเทียบสภาพการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูผู้สอน ผู้วิจัยสุ่มกลุ่มตัวอย่างอย่างง่ายได้กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหาร 24 คน และครูผู้สอน 70 คน เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถามแบบมาตรส่วนประมาณค่า หาค่าความเชื่อมั่นโดยวิธีสัมประสิทธิ์แอลฟา ได้ค่าความเชื่อมั่น 0.96 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยและการทดสอบความแตกต่างโดยใช้ค่าที ผลการศึกษาพบว่า สภาพการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองของโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ขั้นที่มีระดับคะแนนสูงสุด เรียงลงมาตามลำดับคือ ขั้นที่ 4 นำเสนอข้อมูลการเรียนรู้ ขั้นที่ 2 วางแผนการเรียนรู้ ขั้นที่ 1 จุดประกายความสนใจ ขั้นที่ 5 จัดทำชิ้นงานเพื่อรายงานผลการเรียนรู้ และขั้นที่ 3 ลงมือเรียนรู้ตามแผน ผู้บริหารและครูผู้สอนมีความคิดเห็นต่อสภาพการจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และพบว่าขั้นจุดประกายความสนใจและขั้นลงมือเรียนรู้ตามแผนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถติที่ระดับ .001 ส่วนขั้นวางแผนการเรียนรู้และขั้นจัดทำชิ้นงานเพื่อรายงานผลการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 แต่ขั้นนำเสนอข้อมูลการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้,โรงเรียนอนุบาลเอกชน,ความรู้,ผู้เรียน,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | การจัดการเรียนรู้โดยให้ผู้เรียนแสวงหาและค้นพบความรู้ด้วยตนเองของโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Discovery Learning Management in Private Kindergarten Schools Bangbon Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title1.pdf | ปก | 2.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
Title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 9.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 3.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 148.23 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 438.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit1.pdf | บทที่ 1 | 16.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit2.pdf | บทที่ 2 | 31.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit3.pdf | บทที่ 3 | 889.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit4.pdf | บทที่ 4 | 2.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit5.pdf | บทที่ 5 | 16.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 515.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 37.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.