Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/835
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอติรัส, กรานรอด-
dc.contributor.authorKranrod, Atirat-
dc.date.accessioned2017-09-21T05:39:11Z-
dc.date.available2017-09-21T05:39:11Z-
dc.date.issued2007-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/835-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยทั่วไปและปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค จำแนกตาม อาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้สถานีบริการน้ำมัน 5 แห่ง จำนวน 260 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนและการทดสอบไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย เรื่อง ควรแจกของแถมคูปองสะสมเติมน้ำมัน สื่อที่เป็นแรงจูงใจคือ สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ และการลดราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อการเลือกใช้สถานีบริการน้ำมัน ผู้บริโภคมีความเห็นว่าปัจจัยทั่วไปที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมันในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านสุขอนามัยอยู่ในระดับมาก ด้านสถานที่และด้านการบริการอยู่ในระดับปานกลาง ผลการเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค จำแนกตามอาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในภาพรวมและพิจารณาเป็นรายด้าน ทั้ง 3 ด้าน ของผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกันแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และผลการเปรียบเทียบปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการน้ำมัน พบว่า ผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกันมีความเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทุกรายการen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectสถานีบริการน้ำมัน,พฤติกรรมผู้บริโภค,การตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมัน,สมุทรปราการ,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมัน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการen_US
dc.title.alternativeFactors Influencing on Decision Making of Selection of Gas Station Use in Meung District, Samutprakarn Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก238.93 kBAdobe PDFView/Open
Title2.pdfหน้าอนุมัติ9.45 MBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ9.96 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ136.64 kBAdobe PDFView/Open
Table_of_contents.pdfสารบัญ466.11 kBAdobe PDFView/Open
Unit_1.pdfบทที่ 1875.55 kBAdobe PDFView/Open
Unit_2.pdfบทที่ 25 MBAdobe PDFView/Open
Unit_3.pdfบทที่ 3483.87 kBAdobe PDFView/Open
Unit_4.pdfบทที่ 4145.03 MBAdobe PDFView/Open
Unit_5.pdfบทที่ 51.53 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม289.2 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก504.35 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.