Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/835
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อติรัส, กรานรอด | - |
dc.contributor.author | Kranrod, Atirat | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-21T05:39:11Z | - |
dc.date.available | 2017-09-21T05:39:11Z | - |
dc.date.issued | 2007 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/835 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาปัจจัยทั่วไปและปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ และเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค จำแนกตาม อาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้สถานีบริการน้ำมัน 5 แห่ง จำนวน 260 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนและการทดสอบไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคมีความเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการส่งเสริมการขาย เรื่อง ควรแจกของแถมคูปองสะสมเติมน้ำมัน สื่อที่เป็นแรงจูงใจคือ สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ และการลดราคาน้ำมันมีผลกระทบต่อการเลือกใช้สถานีบริการน้ำมัน ผู้บริโภคมีความเห็นว่าปัจจัยทั่วไปที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมันในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านสุขอนามัยอยู่ในระดับมาก ด้านสถานที่และด้านการบริการอยู่ในระดับปานกลาง ผลการเปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมันของผู้บริโภค จำแนกตามอาชีพและรายได้เฉลี่ยต่อเดือน พบว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในภาพรวมและพิจารณาเป็นรายด้าน ทั้ง 3 ด้าน ของผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกันแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และผลการเปรียบเทียบปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการน้ำมัน พบว่า ผู้บริโภคที่มีอาชีพต่างกันมีความเห็นเกี่ยวกับปัจจัยด้านการส่งเสริมการขายแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ทุกรายการ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | สถานีบริการน้ำมัน,พฤติกรรมผู้บริโภค,การตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมัน,สมุทรปราการ,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้สถานีบริการน้ำมัน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ | en_US |
dc.title.alternative | Factors Influencing on Decision Making of Selection of Gas Station Use in Meung District, Samutprakarn Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 238.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 9.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 9.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 136.64 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table_of_contents.pdf | สารบัญ | 466.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_1.pdf | บทที่ 1 | 875.55 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_2.pdf | บทที่ 2 | 5 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_3.pdf | บทที่ 3 | 483.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_4.pdf | บทที่ 4 | 145.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit_5.pdf | บทที่ 5 | 1.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 289.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 504.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.