Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/881
Title: การตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามาบตาพุด ของลูกค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
Other Titles: The Credit Card Decision Making of KrungsriAyudhya Bank Customers of Map Ta Phut Branch in Map Ta Phut Industrial Estate
Authors: จุฑารัตน์, อำนวยวุฒิกุล
Amnuaywuthikul, Jutharat
Keywords: บัตรเครดิต,การตัดสินใจ,ธนาคารกรุงศรีอยุธยา,ความพึงพอใจของลูกค้า,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2017
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามาบตาพุด ของลูกค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด 2) เปรียบเทียบการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา ของลูกค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ กลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการและชำระค่าบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามาบตาพุด ในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จำนวน 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย โดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้าให้ความสำคัญต่อการเลือกใช้บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขามาบตาพุด ของลูกค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมากจำนวน 4 ด้าน โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ค่าธรรมเนียม ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ และอยู่ในระดับปานกลาง 3 ด้าน คือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านบุคลากร 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการตัดสินใจเลือกใช้ บัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา ของลูกค้า จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล พบว่า ลูกค้าที่มีอายุต่างกัน มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน และลูกค้าที่เพศ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือน อาชีพ และประเภทบัตรเครดิตที่ใช้ต่างกันมีค่าเฉลี่ยในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ลูกค้าที่มีเพศ อายุต่างกัน มีความคิดเห็น ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านลักษณะทางกายภาพ โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ลูกค้าที่มีระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็น ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคาค่าธรรมเนียม ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านบุคลากร ด้านลักษณะทางกายภาพ โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และลูกค้าที่มีอาชีพ และประเภทบัตรเครดิตที่ใช้ต่างกัน มีความคิดเห็นด้านราคา ค่าธรรมเนียม ด้านบุคลากร ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกระบวนการให้บริการ โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/881
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก218.48 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ182.98 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ158.06 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ100.11 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ215.05 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1395.66 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.17 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3277.83 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 43.34 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5377.85 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม212.36 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก491.06 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.