Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1020
Title: การศึกษาความพร้อมในการใช้ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา สหวิทยาเขตบรมราชชนนี 1
Other Titles: The Study of Readiness to Use the Performance-Based Budgeting System of the Secondary School under the Supervision of the Department of General Education at Borommaratchonnani I Joint Campus
Authors: สำรวม, ธีรานันทางกูร
Dhiranandankura, Samruam
Keywords: ระบบงบประมาณ,โรงเรียนมัธยมศึกษา,กรมสามัญศึกษา,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2003
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การศึกษาเรื่องความพร้อมในการใช้ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา สหวิทยาเขตบรมราชชนนี 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพร้อมในการใช้ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา สหวิทยาเขตบรมราชชนนี 1 ที่เกี่ยวข้อง โดยมีขอบเขตการศึกษาดังนี้ ในด้านความรู้ความเข้าใจในระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของบุคลากร การมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน และความพร้อมตามมาตรฐานการจัดการทางการเงินทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านการวางแผนงบประมาณ ด้านการคำนวณต้นทุนผลผลิต ด้านการจัดระบบจัดซื้อจัดจ้าง ด้านการบริหารทางการเงินและการควบคุมงบประมาณ ด้านการรายงานทางการเงินและผลการดำเนินงาน ด้านการบริหารสินทรัพย์ และด้านการตรวจสอบภายใน กลุ่มตัวอย่างมีจำนวนทั้งสิ้น 271 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร ผู้ช่วยบริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา สหวิทยาเขตบรมราชชนนี 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม 1 ฉบับ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่และการหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบียงเบนมาตรฐาน พบการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความรู้ความเข้าใจในระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานอยู่ในระดับดี (x = 7.53) ในด้านการมีส่วนร่วมในกระบวนการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีส่วนร่วมในกระบวนการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง โอกาสและอุปสรรค มีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์และแผนกลยุทธ์ และการจัดทำกรอบประมาณการรายจ่ายล่วงหน้าระยะปานกลางของสถานศึกษา เมื่อพิจารณากลุ่มตัวอย่างที่เป็นคณะกรรมการหรือคณะทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานกับกลุ่มที่ไม่ได้เป็น พบว่า มีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ในด้านระดับความพร้อมตามมาตรฐานการจัดการทางการเงินทั้ง 7 ด้าน พบว่า มี 3 ด้านี่มีความพร้อมอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านการวางแผนงบประมาณ ด้านการจัดระบบจัดซื้อจัดจ้าง และด้านการบริหารการเงินและการควบคุมงบประมาณ ส่วนอีก 4 ด้านมีความพร้อมอยู่ในระดับปานกลาง ได้แก่ ด้านการคำนวณต้นทุนผลผลิต ด้านการรายงานทางการเงินและผลการดำเนินงาน ด้านการบริหารสินทรัพย์ และด้านการตรวจสอบภายใน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1020
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก545.2 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ549.39 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ740.15 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ42.89 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ682.49 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 13.25 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 219.46 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3269.52 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 43.15 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 52.72 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม612.06 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.04 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.