Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1027
Title: บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมการทำวิจัยใมชั้นเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษา สหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: The Roles of School Administrators in Promoting Classroom Action Research according to the Opinion of School Administrators and Teachers of Secondary Schools in Pomprakarn Group,Samutprakarn Province
Authors: วุฒิศักดิ์, แดงสกุล
Daengsakul, Wuttisak
Keywords: ผู้บริหารโรงเรียน,ความคิดเห็น,การวิจัย,ครู,สมุทรปราการ,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2003
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษาสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมี 6 ด้าน ได้แก่ 1)การส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของการวิจัยในชั้นเรียน 2)การให้ความยอมรับนับถือครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน 3)การให้ความสำคัญกับการวิจัยในชั้นเรียน 4)การมีความรับผิดชอบต่อครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน 5)การส่งเสริมความก้าวหน้าในตำแหน่งการงานของครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียนและ 6)การเผยแพร่และการนำผลการวิจัยไปปฏิบัติ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนรวมทั้งสิ้น 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1.บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษา สหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนมีความเห็นว่า ผู้บริหารโรงเรียนมีบทบาทหน้าที่ที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนด้านการให้ความสำคัญกับการวิจัยในชั้นเรียนมากที่สุด รองลงมาคือด้านการส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของการวิจัยในชั้นเรียน 2.เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน ที่มีต่อบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน โดยภาพรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1027
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก568.7 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ541.23 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ112.25 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ42.76 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.57 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.11 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 213.44 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.37 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 41.89 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 52.07 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม869.73 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก3.37 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.