Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1027
Title: | บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมการทำวิจัยใมชั้นเรียนตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษา สหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | The Roles of School Administrators in Promoting Classroom Action Research according to the Opinion of School Administrators and Teachers of Secondary Schools in Pomprakarn Group,Samutprakarn Province |
Authors: | วุฒิศักดิ์, แดงสกุล Daengsakul, Wuttisak |
Keywords: | ผู้บริหารโรงเรียน,ความคิดเห็น,การวิจัย,ครู,สมุทรปราการ,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2003 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษาสหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมี 6 ด้าน ได้แก่ 1)การส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของการวิจัยในชั้นเรียน 2)การให้ความยอมรับนับถือครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน 3)การให้ความสำคัญกับการวิจัยในชั้นเรียน 4)การมีความรับผิดชอบต่อครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียน 5)การส่งเสริมความก้าวหน้าในตำแหน่งการงานของครูผู้ทำวิจัยในชั้นเรียนและ 6)การเผยแพร่และการนำผลการวิจัยไปปฏิบัติ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนรวมทั้งสิ้น 196 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1.บทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษา สหวิทยาเขตป้อมปราการ จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอนมีความเห็นว่า ผู้บริหารโรงเรียนมีบทบาทหน้าที่ที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียนด้านการให้ความสำคัญกับการวิจัยในชั้นเรียนมากที่สุด รองลงมาคือด้านการส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จของการวิจัยในชั้นเรียน 2.เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้สอน ที่มีต่อบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารโรงเรียนที่ส่งเสริมการทำวิจัยในชั้นเรียน โดยภาพรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1027 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 568.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 541.23 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 112.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 42.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 2.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 13.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 1.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 869.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 3.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.