Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1031
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorยุพเรศ, นีละนิยม-
dc.contributor.authorNeelaniyom, Yuphares-
dc.date.accessioned2018-08-03T09:20:16Z-
dc.date.available2018-08-03T09:20:16Z-
dc.date.issued2001-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1031-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับการช่วยเหลือโรงเรียนของชุมชนตามที่เป็นจริงและคาดหวัง ตามการรับรู้ของคณะกรรมการชุมชน ในเขตกลุ่มโรงเรียนกรุงธนเหนือ (2) เพื่อเปรียบเทียบบทบาทการช่วยเหลือโรงเรียนของชุมชน ตามที่เป็นจริงและคาดหวัง ตามการรับรู้ของคณะกรรมการชุมชน ในเขตกลุ่มโรงเรียนกรุงธนเหนือ และ (3) เพื่อศึกษาปัญหาอุปสรรคและข้อเสนอแนะในการช่วยเหลือโรงเรียนของคณะกรรมการชุมชน ในเขตกลุ่มโรงเรียนกรุงธนเหนือ วิธีดำเนินการวิจัย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยประกอบด้วย คณะกรรมการชุมชน ในเขตกลุ่มโรงเรียนกรุงธนเหนือ จำนวน 348 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า แบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 สถานภาพทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นในลักษณะการช่วยเหลือโรงเรียนของชุมชน ตามที่เป็นจริงและคาดหวัง ตามขอบข่ายการบริหารงานโรงเรียน 6 ด้าน คือ งานวิชาการ งานกิจการนักเรียน งานธุรการ การเงินและพัสดุ งานบุคลากร งานอาคารสถานที่ และงานความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน และ ตอนที่ 3 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับปัญหาและข้อเสนอแนะ ในการช่วยเหลือโรงเรียนของชุมชน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย (x) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ค่าร้อยละ (%) และหาค่าความแตกต่างโดยใช้สถิติที (t - test) ผลการวิจัยพบว่า ระดับการช่วยเหลือโรงเรียนของชุมชน ตามสภาพที่เป็นจริงและคาดหวัง ตามการรับรู้ของคณะกรรมการชุมชน ในเขตกลุ่มโรงเรียนกรุงธนเหนือ โดยภาพรวมทุกด้าน อยู่ในระดับปานกลาง สำหรับปัญหาอุปสรรคในการช่วยเหลือโรงเรียน พบว่า ชุมชนยังมีปัญหาของตนเองอีกมาก และขาดการประสานงานระหว่างโรงเรียนกับชุมชน คณะกรรมการชุมชนยังได้เสนอแนวทางให้โรงเรียนประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ให้ชุมชนทราบ และให้มีการส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกัน ส่วนผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของคณะกรรมการชุมชน ในการช่วยเหลือโรงเรียนของชุมชน ตามสภาพที่เป็นจริงและความคาดหวัง โดยภาพรวมและรายด้านพบว่า มีความคิดเห็นแตกต่างกันทุกด้านen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectโรงเรียน,คณะกรรมการชุมชน,ชุมชน,โรงเรียนกรุงธนเหนือ,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleบทบาทการช่วยเหลือโรงเรียนของชุมชน ตามที่เป็นจริงและคาดหวังตามการรับรู้ของคณะกรรมการชุมชน ในกลุ่มโรงเรียนกรุงธนเหนือen_US
dc.title.alternativeActual and Expected Roles in Assisting School Perceived by the Community Board Members in the Northern Krung Thon School Clusteren_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก531.75 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ32.59 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.38 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ517.85 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.34 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 14.3 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 221.44 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3825.39 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 45.18 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 51.78 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.03 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก6.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.