Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1069
Title: | การศึกษาทัศนะของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างและผู้ใช้บริการที่มีต่อผลกระทบของมาตรการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างในเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | A Study of the Opinions of Motorcycle Taxi Drivers and Passengers Regarding the Reorganization of Motorcycle Taxi Services in the Jomthong Area of Bangkok |
Authors: | มานพ, สุคนธ์ธนพัฒน์ Sukhondhanapat, Manop |
Keywords: | ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง,จักรยานยนต์,ผู้ใช้บริการ,มาตรการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2005 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลกระทบของมาตรการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างที่มีต่อผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างและผู้ใช้บริการ (2) ศึกษาทัศนะของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างและผู้ใช้บริการที่มีต่อผลกระทบของมาตรการการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่ามาตรการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้าง มีผลกระทบ ดังนี้ (1) ทำให้ผู้ขับขี่มีรายได้เพิ่มขึ้น มีความเป็นระดบียบในการจราจร และการใช้บริการมากขึ้น ตลอดจนสามารถลดปัญหาการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้มีอิทธิพล (2) ประชาชนผู้ใช้บริการมีความเห็นว่ามารยาทของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างดีขึ้น เกิดความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจากการใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างมากขึ้นและอาชญากรรมเกี่ยวเนื่องลดลง (3) ปัจจัยภูมิหลังของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่แตกต่างกัน ไม่ทำให้ทัศนะของผู้ขับขี่ที่มีต่อผลกระทบของมาตรการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ (4) ปัจจัยภูมิหลังของประชาชนผู้ใช้บริการแตกต่างกันไม่ทำให้ทัศนะของประชาชนผู้ใช้บริการที่มีต่อผลกระทบของมาตรการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ (5) ปัญหาอุปสรรคซึ่งเป็นผลกระทบจากมาตรการจัดระเบียบจราจรในทัศนะของผู้ขับขี่ ได้แก่ การเช่าเสื้อวิน เสื้อวินปลอม สถานที่จอดรถของวิน ฯลฯ ส่วนทัศนะของประชาชนผู้ใช้บริการเห็นว่ายังมีปัญหาเรื่องการเรียกผลประโยชน์จากผู้มีอิทธิพล การขาดช่องทางการร้องเรียนปัญหาการใช้บริการ |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1069 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 726.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 404.77 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 482.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 3.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 4.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 14.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 3.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 25.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 6.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 6.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.