Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1070
Title: สภาพที่เป็นจริงและความคาดหวัง ในการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครูปฏิบัติการสอน โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
Other Titles: Actual and Expected State of Satellite Distance Learning Program Administration as Perceived by Administrators and Teachers of the Schools under the Office of the Basic Education Commission in Prachuabkirikhan Province
Authors: ประยงค์, รอดหริ่ง
Rodring, Prayong
Keywords: การศึกษาทางไกล,ความคาดหวัง,ครู,ปฏิบัติการสอน,ประจวบคีรีขันธ์,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2005
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ตามสภาพที่เป็นจริงและความคาดหวัง ตามความคิดเห็นของผูบริหารและครูผู้ปฏิบัติการสอนในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้บริหาร และครูปฏิบัติการสอนเกี่ยวกับการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมตามสภาพที่เป็นจริงและความคาดหวัง กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร 44 คน ผู้ปฏิบัติการสอน 206 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป เพื่อหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตราฐาน และ ทดสอบความแตกต่างของความคิดเห็นด้วยค่าที (t-test) ผลการศึกษา พบว่า (1) ความคิดเห็นของผู้บริหารเกี่ยวกับการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มีดังนี้ (1.1) ด้านการวางแผน สภาพที่เป็นจริงอยู่ในระดับน้อย ความคาดหวังอยู่ในระดับมาก (1.2) ด้านการจัดการ สภาพที่เป็นจริงอยู่ในระดับน้อย ความคาดหวังอยู่ในระดับมาก (1.3) ด้านคุณภาพรายการ สภาพที่เป็นจริงอยู่ในระดับปานกลาง ความคาดหวังอยู่ในระดับมาก (2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมของครูปฏิบัติการสอน มีดีงนี้ (2.1) ด้านการวางแผน สภาพที่เป็นจริงอยู่ในระดับน้อย ความคาดหวังอยู่ในระดับปานกลาง (2.2) ด้านการจัดการ สภาพที่เป็นจริงอยู่ในระดับน้อย ความคาดหวังอยู่ในระดับปานกลาง (2.3) ด้านคุณภาพรายการ สภาพที่เป็นจริงอยู่ในระดับปานกลาง ความคาดหวังอยู่ในระดับมาก (3) เปรียบเทียบความคิดเห็นตามการทดสอบสมมติฐาน มีดังนี้ (3.1) สภาพที่เป็นจริงและความคาดหวังของการจัดการการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมของผู้บริหารโรงเรียนมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3.2) สภาพที่เป็นจริงและความคาดหวังของการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมของครูปฏิบัติการสอนมีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3.3) ความคาดหวังของการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมของผู้บริหารโรงเรียนและครูปฏิบัติการสอนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1070
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก745.7 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ409.63 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.09 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ477.51 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ1.63 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 14.72 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 241.08 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 33.71 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 411.39 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 514.65 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม3.76 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก8.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.