Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/108
Title: คุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
Other Titles: Public Service Qualities of Mueang Mai Subdistrict Administrative Organization, Amphawa District, Samut Songkhram Province
Authors: ธรินทิพย์, วีระวัฒนยิ่งยง
Verawattanayingyong, Tharintip
Keywords: การบริการประชาชน - องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
Issue Date: 2015
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาคุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และ 2) เปรีบเทียบคุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่งนตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชาชนที่ใช้บริการองค์การบรหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 234 คน เครื่อมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) คุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านความมีน้ำใจ ด้านความไว้วางใจ ด้านการเข้าถึงการบริการ ด้านความสามารถ ด้านการสนองตอบต่อผู้รับบริการ อยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 4 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านความเข้าใจและรู้จักผู้รับบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความมั่นคงปลอดภัย ด้านการติดต่อสื่อสาร 2) ผลการเปรียบเทียบคุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล พบว่า ประชาชนที่มาใช้บริการที่มีเพศ อายุ อาชีพ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ประชาชนที่มาใช้บริการที่มีอายุต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นด้านการติดต่อสื่อสาร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และด้านความสามารถ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ประชาชนที่มาใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นด้านการติดต่อสื่อสาร และด้านความมีน้ำใจ แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และประชาชนที่มาใช้บริการที่มีสถานภาพสมรสต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นด้านการสนองตอบต่อผู้รับบริการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/108
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title1.pdfปก342.66 kBAdobe PDFView/Open
title2.pdfหน้าอนุมัติ341.81 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ149.06 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ334.61 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ355.76 kBAdobe PDFView/Open
unit1.pdfบทที่ 1643.62 kBAdobe PDFView/Open
unit2.pdfบทที่ 26.53 MBAdobe PDFView/Open
unit3.pdfบทที่ 3507.23 kBAdobe PDFView/Open
unit4.pdfบทที่ 48.81 MBAdobe PDFView/Open
unit5.pdfบทที่ 52.79 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม480.96 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก939.54 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.