Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/108
Title: | คุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม |
Other Titles: | Public Service Qualities of Mueang Mai Subdistrict Administrative Organization, Amphawa District, Samut Songkhram Province |
Authors: | ธรินทิพย์, วีระวัฒนยิ่งยง Verawattanayingyong, Tharintip |
Keywords: | การบริการประชาชน - องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม |
Issue Date: | 2015 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาคุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และ 2) เปรีบเทียบคุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่งนตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชาชนที่ใช้บริการองค์การบรหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 234 คน เครื่อมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) คุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ ในภาพรวม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก จำนวน 5 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านความมีน้ำใจ ด้านความไว้วางใจ ด้านการเข้าถึงการบริการ ด้านความสามารถ ด้านการสนองตอบต่อผู้รับบริการ อยู่ในระดับปานกลาง จำนวน 4 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ ด้านความเข้าใจและรู้จักผู้รับบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความมั่นคงปลอดภัย ด้านการติดต่อสื่อสาร 2) ผลการเปรียบเทียบคุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล พบว่า ประชาชนที่มาใช้บริการที่มีเพศ อายุ อาชีพ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการบริการประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองใหม่ ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ประชาชนที่มาใช้บริการที่มีอายุต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นด้านการติดต่อสื่อสาร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และด้านความสามารถ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ประชาชนที่มาใช้บริการที่มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นด้านการติดต่อสื่อสาร และด้านความมีน้ำใจ แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และประชาชนที่มาใช้บริการที่มีสถานภาพสมรสต่างกัน มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นด้านการสนองตอบต่อผู้รับบริการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/108 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title1.pdf | ปก | 342.66 kB | Adobe PDF | View/Open |
title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 341.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 149.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 334.61 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 355.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit1.pdf | บทที่ 1 | 643.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit2.pdf | บทที่ 2 | 6.53 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit3.pdf | บทที่ 3 | 507.23 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit4.pdf | บทที่ 4 | 8.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit5.pdf | บทที่ 5 | 2.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 480.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 939.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.