Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1121
Title: การประยุกต์ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการปฏิบัติงานของพนักงานสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Applying sufficient economy concept for working of National Telecommunication Commission official's ,Bangkok
Authors: อดุลย์, อารีวัฒนะ
Areewattana, Adul
Keywords: การบริหารงานบุคคล
การปฏิบัติงาน
เศรษฐกิจพอเพียง
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2011
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการประยุกต์ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการปฏิบัติงานของพนักงานสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร และเพื่อเปรียบเทียบการประยุกต์ใช้หลักเสรษฐกิจพอเพียงในการปฏิบัติงานของพนักงาน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานของสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร จำนวน 220 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการปฏิบัติงานของพนักงาน ในภาพรวม คะแนนเฉลี่ย อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารราเป็นรายด้าน พบว่า คะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 6 ด้าน เรียงลำดับจากค่ามากที่สุด 3 อันดับแรกคือ การเสริมสร้างคุณภาพคนให้มีทั้งความรู้ และคุณธรรมควบคู่กัน การพึ่งตนเอง และความมีเหตุผล ผลการเปรียบเทียบการประยุกต์ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการปฏิบัติงานของพนักงาน จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า พนักงานที่มีรายได้ต่อเดือน สถานภาพสมรส และตำแหน่งงาน ต่างกัน มีความคิดเห็น ในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความพอประมาณ พนักงานที่มีสถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน และตำแหน่งงาน ต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านความมีเหตุผล พนักงานที่มีตำแหน่งงาน ต่างกัน มีความคิดเห็น โดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ด้านการเสริมสร้างคุณภาพคนให้มีทั้งความรู้ และคุณธรรมควบคู่กันและด้านความสมดุล และการพัฒนาที่ยั่งยืน พนักงานที่มีรายได้ต่อเดือนต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และด้านการสร้างเครือข่าย พนักงานที่มีอายุการทำงานต่างกัน มีความคิดเห็นโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1121
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก581.22 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ546.09 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ746.57 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ541.61 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ140.43 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1996.6 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 29.37 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.32 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 427.71 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 54.19 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม796.39 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.