Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1144
Title: การใช้บริการของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดเสริมสุข อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Of Service to the Consumer Sermsuk's Market in Bangbo District Samutprakan Province
Authors: เกียรติศักดิ์, บรรเจิดศิลป์
Bunjerdsilp, Kiattisak
Keywords: ตลาดเสริมสุข (สมุทรปราการ)
ผู้บริโภค
การใช้บริการ
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2014
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาการใช้บริการของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดเสริมสุข อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ 2)เปรียบเทียบการใช้บริการของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดเสริมสุข อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนที่มาใช้บริการตลาดเสริมสุข จำนวน 384 คน โดยใช้ตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ได้ค่าความน่าเชื่อมั่น 0.94 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ร้อยละ ความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ย โดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1)การใช้บริหารของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดเสริมสุข ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า การใช้บริการของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดเสริมสุข ด้านราคาสินค้า ด้านสภาวะแวดล้อมภายนอก ด้านผลิตภัณฑ์ อยู่ในระดับมาก และด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับปานกลาง 2)ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการใช้บริการของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดเสริมสุข อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคที่มี อาชีพ และความถี่ในการมาซื้อสินค้าในตลาดสดที่ต่างกัน โดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่ต่างกัน โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านราคาสินค้า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และความถี่ในการมาซื้อสินค้าในตลาดสดที่ต่างกัน โดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำตัญทางสถิติ และผู้บริโภคที่มีอาชีพที่ต่างกัน โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านช่องการจำหน่าย ผู้บริโภคที่มีอาชีพ และความถี่ในการมาซื้อสินค้าในตลาดสดที่ต่างกัน โดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และที่ต่างกัน โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านการส่งเสริมการตลาดผู้บริโภคที่มีอาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และความถี่ในการมาซื้อสินค้าในตลาดสดที่ต่างกัน โดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ ที่ต่างกัน โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ด้านสภาวะแวดล้อมภายนอก ผู้บริโภคที่มีอาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และความถี่ในการมาซื้อสินค้าในตลาดสดที่ต่างกัน โดยรวมไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผู้บริโภคที่มีเพศ อายุที่ต่างกัน โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1144
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก1.03 MBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ602.23 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.72 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ641.67 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.18 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 14.97 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 228.34 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 32.76 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 423.23 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 56.17 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.79 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก4.29 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.