Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1153
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | รุ่งฤดี, กิจเนตร์ | - |
dc.contributor.author | Kijnet, Rungrudee | - |
dc.date.accessioned | 2018-10-30T04:24:13Z | - |
dc.date.available | 2018-10-30T04:24:13Z | - |
dc.date.issued | 2009 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1153 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่นของวัยรุ่นในห้างสรรพสินค้าเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่น เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่นของวัยรุ่น จำแนกตามประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 369 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องประดับแฟชั่นของวัยรุ่นในห้างสรรพสินค้าเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร พบว่า ประเภทเครื่องประดับแฟชั่นที่วัยรุ่นชอบซื้อมากที่สุดคือ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ สร้อยข้อเท้า ปรืมาณการซื้อเครื่องประดับแต่ละครั้งเป็นจำนวน 2 ชิ้น วัตถุประสงค์ในการเลือกซื้อเกิดจากความพอใจหรือพบของถูกใจจึงซื้อ ความถี่ในการซื้อเครื่องประดับแฟชั่นคือ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์ การตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่นวัยรุ่นจะคิดถึงรูปลักษณ์และสีสันถูกใจเป็นอันดับแรก บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด คือ เพื่อน ค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องประดับแฟชั่นแต่ละครั้งเป็นจำนวน 50-100 บาท สถานที่ในการเลือกซื้อสินค้าเครื่องประดับแฟชั่นมากที่สุดคือ ร้านค้าที่ขายเฉพาะ ความคิดเห็นของผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่น พบว่า ความคิดเห็นของผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น ในด้านผลิตภัณฑ์ และด้านพนักงานอยู่ในระดับมาก สำหรับ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับปานกลาง ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนระสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่นของวัยรุ่น จำแนกตามประชากรศาสตร์ พบว่า ลูกค้าวัยรุ่นที่มีเพศแตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่นวัยรุ่น ด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลูกค้าวัยรุ่นที่มีอายุ และระดับการศึกษาแตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่น ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการจัดจำหน่ายแตกต่างกันอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และลูกค้าวัยรุ่นที่มีอาชีพแตกต่างกันมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่น ด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | เครื่องประดับ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | ห้างสรรพสินค้า | en_US |
dc.subject | วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับแฟชั่นของวัยรุ่นในห้างสรรพสินค้า กรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | Factor Affecting to Behavior Decisions Buying of Fashion Accessories of Adolescence in Department Store, Pathumwan District, Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TItle 1.pdf | ปก | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 584 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 615.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 5.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 4.84 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 20.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 3.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 10.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 12.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.