Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1155
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอมรทิพย์, อาจสมิติ-
dc.contributor.authorArdsmiti, Amornthip-
dc.date.accessioned2018-10-31T07:44:39Z-
dc.date.available2018-10-31T07:44:39Z-
dc.date.issued2006-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1155-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1)ทัศนคติและพฤติกรรมของผู้โดยสารที่มีต่อสายการบินต้นทุนต่ำ และความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติของผู้โดยสารจำแนกตามคุณลักษณะทางประชากรศาสตร์กับความถี่ของการฝช้สายการบินต้นทุนต่ำ (2)แนวทางการปรับปรุงการให้บริการผู้โดยสารของสายการบินต้นทุนต่ำ ผู้วิจัยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำจากธุรกิจสายการบิน 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย สายการบินโอเรียนท์แอร์ และสายการบินนกแอร์ จำนวน 400 คน นำข้อมูลมาประมวลผลและวิเคราะห์ทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อคำนวณหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้านทัศนคติและพฤติกรรมของผู้โดยสารที่มีต่อสายการบินต้นทุนต่ำ โดยทดสอบความสัมพันธ์ ใช้สถิติค่าที สถิติค่าเอฟ และทดสอบค่าเฉลี่ยค่าความแตกต่างรายคู่จากสถิติ เอลเอสดี ผลการวิจัยพบว่า (1)ทัศนคติในภาพรวมชองผู้ใช้บริการสายการบินต้นทุนอยู่ต่ำในระดับมาก โดยมีทัศนคติที่ดีต่อ สายการบินแอร์เอเชีย เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือ สายการบินโอเรียนแอร์ และสายการบินนกแอร์ ตามลำดับ เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าทัศนคติ อยู่ในระดับมาก ซึ่งมีค่าเฉลียจากสูงสุดไปต่ำสุดตามลำดับคือ ความมั่นใจในด้านความปลอดภัย ความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง ราคาค่าตั๋วโดยสารมีราคาต่ำ การส่งเสริมการตลาดมีผลต่อการตัดสินใจ ความเชื่อมั่นต่อประสบการณ์ของนักบิน มีการโฆษณาทางสื่อวิทยุโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ ความเที่ยงตรงต่อเวลาขึ้นลงของเที่ยวบิน ความสะดวกในการซื้อหรือจองตั๋ว และความเพียงพอของข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่าทัศนคติของผู้โดยสาร จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับการใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำด้านความถี่ในการใช้บริการ และด้านค่าใช้จ่ายในการใช้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2)แนวทางการปรับปรุงการให้บริการผู้โดยสารของสายการบินต้นทุนต่ำ ควรจะเน้นการให้บริการและทำการตลาดกับกลุ่มบุคคลวัยทำงาน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มบุคคลที่เดินทางธุรกิจen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectผู้บริโภคen_US
dc.subjectทัศนคติen_US
dc.subjectสายการบินen_US
dc.subjectต้นทุนen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้ใช้en_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleทัศนคติและพฤติกรรมของผู้โดยสารที่มีต่อการใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำen_US
dc.title.alternativeA Study of Passengers' Attitudes and Behavors toward Low Cost Airlines : Thai Air Asia, Orient Thai, and Nok Airen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก565.58 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ545.99 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ684.24 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ32.58 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ699.56 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1741.68 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 25.68 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.53 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 42.97 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5942.79 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม570.02 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก106.28 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.