Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1168
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจในการใช้ระบบอินทราเน็ตของข้าราชการกรมศุลกากรในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Factors Affect the Satisfaction Using Intranet of the Customs Officers in the Bangkok Metropolitan Area
Authors: ไพบูลย์, จงพิพัฒนวณิชย์
Jongpipatvanich, Paiboon
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค
ความพึงพอใจ
ระบบอินทราเน็ต
ข้าราชการ
กรมศุลกากร
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นด้านข้อมูลข่าวสาร ด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและด้านเครื่องมืออุปกรณ์ต่อระบบอินทราเน็ตของกรมศุลกากร เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจโดยรวมของข้าราชการต่อระบบอินทราเน็ตของกรมศุลกากร เพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างลักษณะข้อมูลด้านประชากรศาสตร์กับความพึงพอใจของข้าราชการต่อระบบอินทราเน็ตของกรมศุลกากร และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นด้านข้อมูลข่าวสาร ด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และด้านเครื่องมืออุปกรณ์กับความพึงพอใจของข้าราชการต่อระบบอินทราเน็ตของกรมศุลกากรในการดำเนินการวิจัย ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากข้าราชการกรมศุลกากร ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจงจากข้าราชการกรมศุลกากรในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 355 คน โดยได้ทำการทดสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลด้วยค่าสัมประสิทธิ์ ครอนมาคอัลฟา แล้วนำมาประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติที่เหมาะสม ซึ่งได้แก่ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีกับค่าเอฟ ที่นัยสำคัญ 0.05 รวมทั้งใช้เทคนิคการวิเคราะห์ความถดถอย โดยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ผล ผลการวิจัยพบว่า ข้าราชการกรมศุลกากรในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ใช้ระบบอินทราเน็ต ส่วนใหญ่ที่ตอบแบบสอบถามเป็นชาย มีอายุระหว่าง 26 ปีถึงอายุ 31 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ตำแหน่งหน้าที่เป็นข้าราชการระดับ 1-5 และระยะเวลาทำงานในกรมศุลกากรจะมีอายุการทำงาน 21 ปีขึ้นไป และเมื่อพิจารณาระดับนัยสำคัญทางสถิติของปัจจัยด้านประชากร พบว่า ปัจจัยด้านอายุ และระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจโดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยที่ความพึงพอใจของข้าราชการกรมศุลกากรในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่าส่วนใหญ่มีความพึงพอใจในระดับ "พอใจ" ต่อการใช้บริการระบบอินทราเน็ตของกรมศุลกากร และเมื่อพิจารณาแต่ละปัจจัยพบว่า ปัจจัยด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร และปัจจัยด้านเครื่องมืออุปกรณ์มีระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.000 ซึ่งแสดงว่าปัจจัยทั้งสองประเภทมีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจในการใช้ระบบอินทราเน็ตของกรมศุลกากร ของข้าราชการกรมศุลกากรในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนปัจจัยด้านข้อมูลข่าวสารไม่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจของข้าราชการกรมศุลกากรในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติต 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1168
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก1.06 MBAdobe PDFView/Open
TItle 2.pdfหน้าอนุมัติ557.49 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ826.32 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ42.16 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ643.17 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.56 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 28.27 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3332.33 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 45.71 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5934.29 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม131.58 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก782.48 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.