Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1462
Title: การพัฒนาชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายใต้บริบทสถานที่ท่องเที่ยวสาคัญในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Developing an English for Communication Training Program for the Purpose of Promoting Thai Culture to Foreign Tourists under the Context of Tourist Attractions in Bangkok
Authors: ณัฐวัฒน์, ฐิตวัฒนา
Thitawattana, Nattawat
กริช, ภัทรภาคิน
Phattaraphakin, Kris
Keywords: การสื่อสารภาษาอังกฤษ
สถานที่ท่องเที่ยว
นักท่องเที่ยวต่างชาติ
การเผยแพร่วัฒนธรรม
งานวิจัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2018
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกอบรมทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายใต้บริบทสถานที่ท่องเที่ยวสาคัญในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ได้บรรลุความมุ่งหมายของการฝึกอบรม 3) ศึกษาประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมการศึกษาวิจัยเป็นแบบวิจัยและพัฒนา แบ่งเป็น 4 ขั้นตอน คือ 1) การสร้างชุดฝึกอบรม 2) การศึกษาผลสัมฤทธิ์ของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามชุดฝึกอบรม 3) การศึกษาประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม และ 4) การศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้าอบรม กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี จานวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) ชุดฝึกอบรม 2) แบบทดสอบก่อนและหลังการฝึกอบรม และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการฝึกอบรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยสรุปได้ ดังนี้ 1. ผลสัมฤทธิ์ของการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ของการฝึกอบรม พบว่า ค่าคะแนนเฉลี่ยหลังการฝึกอบรมสูงกว่าค่าคะแนนเฉลี่ยก่อนการฝึกอบรมอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2. ค่าประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรมที่ได้คือ E1/E2 เท่ากับ 82.93/37.70 เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ E1/E2 เท่ากับ 70/70 แสดงว่า ประสิทธิภาพของกระบวนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ (E1) ของหลักสูตรผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้ แต่อย่างไรก็ตาม พบว่า ประสิทธิภาพของผลลัพธ์การประเมินพฤติกรรมขั้นสุดท้ายหรือผลลัพธ์จากการสอบหลังเรียน (E2) ไม่ผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 3. ค่าคะแนนเฉลี่ยของความพึงพอใจต่อการฝึกอบรมโดยรวมและเป็นรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1462
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก196.27 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ319.1 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ274.95 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ397.39 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1501.13 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.41 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3653.01 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4907.36 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5798.97 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม322.61 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.