Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1591
Title: | แนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | Guidelines for Development of Knowledge and Understanding about Marketing of Community Enterprises in Phra Samut Chedi District, Samut Prakan Province |
Authors: | นิชาภา, พิมพสุต Phimphasut, Nichapa |
Keywords: | การตลาด วิสาหกิจชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | Jul-2018 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Journal Project. |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ในคุณลักษณะแต่ละชุมชน และ3) ศึกษาแนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากตัวแทนของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จำนวน 52 กลุ่ม สถิติที่ใช้ คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 40-49 ปี ระดับการศึกษาอนุปริญญา มีประสบการณ์การทำงานในกลุ่มวิสาหกิจชุมชน 4-6 ปี และมีรายได้ต่อเดือน 10,001-15,000 บาท โดยมีค่าคะแนนเฉลี่ยระดับความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดในระดับปานกลาง ซึ่งความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดที่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ คือ ความรู้ความเข้าใจการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มีความแตกต่าง คือ เขต อบต.บ้านคลองสวน เขต อบต.ในคลองบางปลากด เขต อบต.นาเกลือ และเขตเทศบาลพระสมุทรเจดีย์ และความต้องการมากที่สุดในความต้องการเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ คือ การอบรมให้ความรู้เรื่องการสื่อสารและการจัดกิจกรรมทางการตลาด |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1591 https://research.dru.ac.th/o-journal/index.php?url=abstract.php&abs_id=493&jn_id=29 |
Appears in Collections: | Article Dhonburi Rajabhat University - บทความ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
แนวทางการพัฒนาความรู้ความเข้าใจทางด้านการตลาดของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ.pdf | บทความ | 129.8 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.