Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1728
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพิสุทธิ์พงศ์, คงรุ่งโชค-
dc.contributor.authorKongrungchok, Pisutphong-
dc.date.accessioned2022-03-29T04:25:31Z-
dc.date.available2022-03-29T04:25:31Z-
dc.date.issued2020-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1728-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาการควบคุมระบบไฟฟ้าภายในอาคารพักอาศัยแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์ไร้สายโดยไม่พึ่งพาสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นแกนหลักในกระบวนการทำงานเพื่อความประหยัดและปลอดภัย 2) ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของการควบคุมระบบไฟฟ้าภายในอาคารพักอาศัยแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์ไร้สายโดยไม่พึ่งพาสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นแกนหลักในกระบวนการทำงานเพื่อความประหยัดและปลอดภัยเทียบกับระบบการควบคุมไฟฟ้าผ่านระบบโครงข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพียงอย่างเดียว 3) ลดค่าใช้จ่าย ลดการใช้พลังงานและลดความเสี่ยงการเกิดอัคคีภัยในการใช้ระบบโครงข่ายอินเทอร์เน็ต 4) สำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจผู้ทดลองใช้ที่มีต่อการควบคุมระบบไฟฟ้าแบบผสมผสาน กลุ่มประชากรคืออาจารย์คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 20 คนและนักศึกษา 62 คนถูกสุ่มอย่างง่ายเข้าร่วมการทดลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ ผลการวิจัยเมื่อเปรียบเทียบผลระหว่างการควบคุมระบบไฟฟ้าภายในอาคารพักอาศัยแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์ไร้สายโดยไม่พึ่งพาสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นแกนหลักในกระบวนการทำงานเพื่อความประหยัดและปลอดภัยกับการควบคุมไฟฟ้าโดยอาศัยสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นแกนหลักในการทำงาน พบว่า ในด้านประสิทธิภาพมีค่าสูงกว่าเฉลี่ย 28.00 เท่า ในด้านความเร็วในการทำงานมีค่าน้อยกว่าเฉลี่ย 7.25 เท่า ในด้านการลดค่าใช้จ่ายและลดการใช้พลังงานมีค่ามากกว่าเฉลี่ย 10.00 เท่า ในด้านการลดความเสี่ยงการเกิดอัคคีภัยมีค่ามากกว่าเฉลี่ย 2.882 เท่า และในด้านคะแนนความพึงพอใจของอาจารย์และนักเรียนที่ทดลองใช้ชุดการควบคุมระบบไฟฟ้าภายในอาคารพักอาศัยแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์ไร้สายโดยไม่พึ่งพาสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นแกนหลักในกระบวนการทำงานเพื่อความประหยัดและปลอดภัยพบว่ามีความพึงพอใจในระดับมากที่ค่าเฉลี่ย 3.80 และ 3.78 ตามลำดับ สรุปผลการวิจัยการควบคุมระบบไฟฟ้าภายในอาคารพักอาศัยแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์ไร้สายโดยไม่พึ่งพาสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นแกนหลักในกระบวนการทำงานเพื่อความประหยัดและปลอดภัยมีประสิทธิภาพ สามารถลดค่าใช้จ่ายและลดการใช้พลังงานรวมถึงลดความเสี่ยงการเกิดอัคคีภัยสูงมากกว่าระบบควบคุมไฟฟ้าโดยอาศัยสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นแกนหลักในการทำงาน จึงเหมาะที่จะนำไปใช้งานในการควบคุมระบบไฟฟ้าภายในอาคารพักอาศัยได้เป็นอย่างดีen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Research and Development Institute.en_US
dc.subjectการควบคุมระบบไฟฟ้าen_US
dc.subjectสัญญาอินเทอร์เน็ตen_US
dc.subjectอุปกรณ์ควบคุมระยะไกลen_US
dc.subjectอุปกรณ์ควบคุมความปลอดภัยen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleการพัฒนาและเปรียบเทียบการควบคุมระบบไฟฟ้าภายในอาคารพักอาศัยแบบผสมผสานด้วยอุปกรณ์ไร้สายโดยไม่พึ่งพาสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นแกนหลักในกระบวนการทำงานเพื่อความประหยัดและปลอดภัยen_US
dc.title.alternativeDevelopment and Comparison Hybrid Electrical Control System Patterns by Using Wireless Mobile Device in Residential Building Without Dependence The internet signal in The Core Operation Process for Saving and Safetyen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก139.32 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ98.39 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ49.44 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ254.38 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1324.62 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2801.56 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 32.48 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4900.45 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5247.79 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม100.14 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.77 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.