Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1905
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorคำสัตย์, ไตรภพ-
dc.contributor.authorKhumsat, Triphop-
dc.date.accessioned2024-07-11T02:33:16Z-
dc.date.available2024-07-11T02:33:16Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/123456789/1905-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้เล่นเกมออนไลน์ใช้ตัดสินใจซื้อเกมส์ออนไลน์ และ 2) เปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้เล่นเกมออนไลน์ใช้ตัดสินใจซื้อเกมส์ออนไลน์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้เล่นเกม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ สมาชิกเกมออนไลน์ จำนวน 271 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณของ Taro Yamane และใช้ดำเนินการสุ่มกลุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานใช้ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธี LSD โดยกำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษา พบว่า 1) ส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้เล่นเกมออนไลน์ใช้ตัดสินใจซื้อเกมส์ออนไลน์ ในภาพรวมมีความสำคัญอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคา และ 2) การเปรียบเทียบระดับความสำคัญส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเกมส์ออนไลน์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้เล่นเกม พบว่า ผู้เล่นเกมออนไลน์ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน ให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเกมส์ออนไลน์ทั้งในภาพรวมและรายด้าน ไม่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Universityen_US
dc.subjectส่วนประสมทางการตลาดen_US
dc.subjectผู้เล่มเกมen_US
dc.subjectเกมส์ออนไลน์en_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้เล่นเกมออนไลน์ใช้ตัดสินใจซื้อเกมส์ออนไลน์en_US
dc.title.alternativeThe Marketing Mix for Decision Making to Purchase Online Games of Gamersen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก155.69 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ46.86 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ82.59 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ51.16 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ130.34 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1165.75 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2515.23 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3130.54 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4354.82 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5198.41 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม140.95 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.61 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.