Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1906
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนามทอง, จันทรา-
dc.contributor.authorNamthong, Chantra-
dc.date.accessioned2024-07-11T02:40:42Z-
dc.date.available2024-07-11T02:40:42Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://hdl.handle.net/123456789/1906-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการของบริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยอง 2) ศึกษาระดับความภักดีของผู้ใช้บริการบริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยอง และ 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการกับความภักดีของผู้ใช้บริการบริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้แทนบริษัทที่มาใช้บริการที่ซื้อหรือเช่ารถฟอร์คลิฟท์และอุปกรณ์คลังสินค้าครบวงจรโดยตรงกับบริษัทฯ จำนวน 290 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณของ Taro Yamane และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างโดยใช้ความน่าจะเป็น (Probability sampling) และใช้การสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ (Stratified sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานการวิจัยโดยการวิเคราะห์สถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s correlation) ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพการบริการของบริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยอง ในภาพรวมมีคุณภาพการบริการ อยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านการเข้าใจและรู้จักลูกค้า รองลงมาคือ ด้านการตอบสนองลูกค้า ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า และด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ส่วนความภักดีของผู้ใช้บริการบริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยอง พบว่า ในภาพรวมมีความภักดี อยู่ในระดับมากที่สุด โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านพฤติกรรมการร้องเรียน รองลงมาคือ ด้านความตั้งใจซื้อ ด้านพฤติกรรมการบอกต่อ และด้านความอ่อนไหวต่อราคา ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า คุณภาพการบริการของบริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยอง ทุกด้าน มีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อความภักดีของผู้ใช้บริการ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยอง โดยในภาพรวมพบว่า มีความสัมพันธ์เชิงบวกอยู่ในระดับปานกลาง โดยด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า มีความสัมพันธ์สูงสุด รองลงมาคือ ความเป็นรูปธรรมของการบริการ ความน่าเชื่อถือ การตอบสนองลูกค้า และการเข้าใจและรู้จักลูกค้าen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Universityen_US
dc.subjectคุณภาพบริการen_US
dc.subjectความภักดีผู้ใช้บริการen_US
dc.subjectบริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยองen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพการบริการกับความภักดีของผู้ใช้บริการ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด จังหวัดระยองen_US
dc.title.alternativeRelationship between Service Quality and Customer Loyalty of Siam Motors Industries Co., Ltd., Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก192.42 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ78.77 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ103.82 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ50.9 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ135.1 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1192.54 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2447.2 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3137.99 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4426.48 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5301.82 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม133.2 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.7 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.