Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/239
Title: ยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนมัยธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: School Curriculum Management Strategies for Secondary Schools Under Secondary Education Service Zone 6 Samutprakarn Province
Authors: จำปี, นิลอรุณ
Ninaroon, Chumpee
Keywords: การมัธยมศึกษา - วิจัย
หลักสูตรมัธยมศึกษา - การบริหารโรงเรียน
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาสภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ 2)เปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา จำแนกตามสถานภาพของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และขนาดของสถานศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชต 6 จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่ืางเป็นคณะกรรมการบริหารหลักสูตร ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการปีการศึกษา 2554 จำนวน 25 โรงเรียน จำนวน 206 คน เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา มาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างโดทยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า 1)สภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานสึกษา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือด้านการวิจัยและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านการวางแผนหลักสูตรสถานศึกษา 2)เปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการ บริหารหลักสูตร จำแนกตามสถานภาพของคณะกรมการบริหารหลักสูตร ประกอบด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการกุล่มบริหารวิชาการ หัวหน้างานวัดผลและประเมินผล หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ และหัวหน้ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โดยภาพรวม และรายด้าน พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อเปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร จำแนกตามขนาดของสถานสึกษา ประกอบด้วย สถานศึกษาขนาดเล็ก สถานศึกษาขนาดกลาง สถานศึกษาขนาดใหญ่ และสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ โดยภาพรวมและรายด้านพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/239
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก637.87 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ349.91 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ498.49 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ29.2 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ697.1 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 12.81 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 217.14 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.04 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 45.89 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.99 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม1.55 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.