Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/239
Title: | ยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนมัยธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ |
Other Titles: | School Curriculum Management Strategies for Secondary Schools Under Secondary Education Service Zone 6 Samutprakarn Province |
Authors: | จำปี, นิลอรุณ Ninaroon, Chumpee |
Keywords: | การมัธยมศึกษา - วิจัย หลักสูตรมัธยมศึกษา - การบริหารโรงเรียน |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาสภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการ 2)เปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา จำแนกตามสถานภาพของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร และขนาดของสถานศึกษา โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชต 6 จังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่ืางเป็นคณะกรรมการบริหารหลักสูตร ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 จังหวัดสมุทรปราการปีการศึกษา 2554 จำนวน 25 โรงเรียน จำนวน 206 คน เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนมัธยมศึกษา มาตรประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างโดทยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า 1)สภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานสึกษา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากทุกด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือด้านการวิจัยและพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือ ด้านการวางแผนหลักสูตรสถานศึกษา 2)เปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการ บริหารหลักสูตร จำแนกตามสถานภาพของคณะกรมการบริหารหลักสูตร ประกอบด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการกุล่มบริหารวิชาการ หัวหน้างานวัดผลและประเมินผล หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ และหัวหน้ากิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โดยภาพรวม และรายด้าน พบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อเปรียบเทียบสภาพการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์การบริหารหลักสูตรสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของคณะกรรมการบริหารหลักสูตร จำแนกตามขนาดของสถานสึกษา ประกอบด้วย สถานศึกษาขนาดเล็ก สถานศึกษาขนาดกลาง สถานศึกษาขนาดใหญ่ และสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ โดยภาพรวมและรายด้านพบว่ามีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/239 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 637.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 349.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 498.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 29.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 697.1 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 2.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 17.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 5.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.