Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/248
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ณัฐวัฒน์, ชมภูทัศน์ | - |
dc.contributor.author | Chompootas, Nuttawat | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-10T04:54:49Z | - |
dc.date.available | 2017-08-10T04:54:49Z | - |
dc.date.issued | 2012 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/248 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้ง ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานคร จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์ในการทำงาน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ครูโรงเรียนประถมศึกษาจำนวน 214 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ค่าความเชื่อมั่น .93 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1)ความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังงกัดกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับปานกลาง พิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือวิธีการประนีประนอม วิธีการร่วมมือ วิธีการยอมให้ วิธีการเอาชนะและวิธีการหลีกเลี่ยง ตามลำดับ 2)เปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้ง จำแนกตามเพศในภาพรวมพบว่า เพศชายมีความพึงพอใจสูงกว่าเพศหญิง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าวิธีการเอาชนะ วิธีการหลีกเลี่ยงและวิธีการยอมให้ เพศชายมีความพึงพอใจสูงกว่าเพศหญิง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนวิธีการร่วมมือ และวิธีการประนีประนอม มีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน เมื่อจำแนกตามวุฒิการศึกษาในภาพรวมพบว่า ครูที่มีวุฒิทางการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี มีความพึงพอใจสูงกว่าครูที่มีวุฒิทางการศึกษาปริญญาตรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าวิธีการหลีกเลี่ยง ครูที่มีวุฒิทางการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี มีความพึงพอใจสูงกว่าครูที่มีวุฒิทางการศึกษาปริญญาตรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนวิธีการเอาชนะ วิธีการร่วมมือ วิธีการประนีประนอม และวิธีการยอมให้ มีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน และเมื่อจำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน พบว่ามีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | การบริหารความขัดแย้ง | en_US |
dc.subject | โรงเรียนประถมศึกษา - ไทย - การบริหารงานบุคคล | en_US |
dc.title | ความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานคร | en_US |
dc.title.alternative | The Satisfaction of Teachers toward Primary School Administrators' Conflict Management In Phasi Charoen District, Bangkok Metropolitan Administration | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 389.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 382.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 1.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 500.34 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 2.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 21.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 967.4 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 8.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 988.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.