Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/248
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณัฐวัฒน์, ชมภูทัศน์-
dc.contributor.authorChompootas, Nuttawat-
dc.date.accessioned2017-08-10T04:54:49Z-
dc.date.available2017-08-10T04:54:49Z-
dc.date.issued2012-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/248-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้ง ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานคร จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์ในการทำงาน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ครูโรงเรียนประถมศึกษาจำนวน 214 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ค่าความเชื่อมั่น .93 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1)ความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังงกัดกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับปานกลาง พิจารณารายด้านเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือวิธีการประนีประนอม วิธีการร่วมมือ วิธีการยอมให้ วิธีการเอาชนะและวิธีการหลีกเลี่ยง ตามลำดับ 2)เปรียบเทียบความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้ง จำแนกตามเพศในภาพรวมพบว่า เพศชายมีความพึงพอใจสูงกว่าเพศหญิง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าวิธีการเอาชนะ วิธีการหลีกเลี่ยงและวิธีการยอมให้ เพศชายมีความพึงพอใจสูงกว่าเพศหญิง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนวิธีการร่วมมือ และวิธีการประนีประนอม มีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน เมื่อจำแนกตามวุฒิการศึกษาในภาพรวมพบว่า ครูที่มีวุฒิทางการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี มีความพึงพอใจสูงกว่าครูที่มีวุฒิทางการศึกษาปริญญาตรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าวิธีการหลีกเลี่ยง ครูที่มีวุฒิทางการศึกษาสูงกว่าปริญญาตรี มีความพึงพอใจสูงกว่าครูที่มีวุฒิทางการศึกษาปริญญาตรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนวิธีการเอาชนะ วิธีการร่วมมือ วิธีการประนีประนอม และวิธีการยอมให้ มีความพึงพอใจไม่แตกต่างกัน และเมื่อจำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน พบว่ามีความพึงพอใจไม่แตกต่างกันen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการบริหารความขัดแย้งen_US
dc.subjectโรงเรียนประถมศึกษา - ไทย - การบริหารงานบุคคลen_US
dc.titleความพึงพอใจของครูต่อสภาพการบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา ในสำนักงานเขตภาษีเจริญ สังกัดกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe Satisfaction of Teachers toward Primary School Administrators' Conflict Management In Phasi Charoen District, Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก389.17 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ382.46 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ1.08 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ500.34 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ1.92 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 12.44 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 221.66 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3967.4 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 48.49 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.42 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม988.74 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.