Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/335
Title: | สภาพการจัดการความรู้ของโรงเรียนในสังกัด สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มเครือข่ายที่ 21 |
Other Titles: | Knowledge Management Condition of Schools under the Office of Private Education Commission Network 21 |
Authors: | กฤต, เกียรติรุ่งวิไลกุล Kietrungwiliakul, Krit |
Keywords: | การบริหารองค์ความรู้ |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) สภาพการจัดการความรู้ของโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มเครือข่ายที่ 21 2) เปรียบเทียบการจัดการความรู้ของโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มเครือข่ายที่ 21 จำแนกตามวุฒิการศึกษา และขนาดของโรงเรียน 3) เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการจัดการความรู้ในโรงเรียน สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มเครือข่ายที่ 21 กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหารโรงเรียน และครู สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มเครือข่ายที่ 21 จำนวน 370 คน เครื่องมือในการวิจัย คือ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างด้วย ค่าที และค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า 1) สภาพการจัดการความรู้ของผู้บริหาร และครูโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มเครือข่ายที่ 21 อยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการจัดเก็บและค้นคืนความรู้ 2) เปรียบเทียบการจัดการความรู้ของผู้บริหารและครูโรงเรียนสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มเครือข่ายที่ 21 จำแนกตามวุฒิการศึกษา พบว่าผลการเปรียบเทียบโดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน สำหรับการเปรียบเทียบการจำแนกตามขนาดของโรงเรียน พบว่าผลการเปรียบเทียบโดยรวมไม่แตกต่างกัน ส่วนผลการเปรียบเทียบการจำแนกตามขนาดของโรงเรียนเป็นรายด้าน พบว่าด้านการแสวงหาความรู้ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 ส่วนอีก 3 ด้าน ไม่แตกต่างกัน 3) แนวทางการพัฒนาการจัดการความรู้ในโรงเรียน สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กลุ่มเครือข่ายที่ 21 พบว่าโรงเรียนได้นำวิทยากรภายนอกเข้ามาจัดการอบรม สัมมนาให้กับบุคลากรในโรงเรียนโดยจัดอยู่ในโครงการในแผนพัฒนาการสถานศึกษา |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/335 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 586.15 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 336.35 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 829.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 391.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 2.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 15.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 2.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 15.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 3.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 2.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 7.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.