Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/398
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปภังกร, หัสดีธรรม-
dc.contributor.authorHatsadeetam, Papungkorn-
dc.date.accessioned2017-08-18T09:05:44Z-
dc.date.available2017-08-18T09:05:44Z-
dc.date.issued2012-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/398-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา 1) ระดับความคิดเห็นภาวะผู้นำเปลียนเเปลงของผู้บริหารสถานศึกษา 2)ระดับความคิดเห็นการปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพของผู้บริหารสถานศึกษา 3)เปรียบเทียบความคืดเห็นของครูที่มีต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลงของผู้บริหารสถานศึกษาเเละการปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพ โดยจำเเนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์เเละขนาด โรงเรียน 4)ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลง ของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากับการปฎิรูปการเรียรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัะยมศึกษาเขต1กลุ่มตัวอย่างได้เเก่ ครูผู้สอนจำนวน 360 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นเเบบสอบถามมาตราส่วนประมานค่า 5 ระดับจำนวน 80 ข้อ ค่าความเเชื่อมั้น 0.89 สถิติที่ใช้ได้เเก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลียส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐานค่าอำนาจจำเเนก ค่าความเชื่อมั่นค่าสัมประสิทธิ์ของครอนบาค ค่าสัมประสิทธิ์ สหพันธ์เเบบเพียรสันค่าความเเปรปรวนระหว่างกลุ่มเเละเปรียบเทียบความเเตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลงของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครู ในโรงเรียนสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์อยู่ในอันดับสูงสุดรองลงมาคือด้านการกระตุ้นทางปัญญา 2) การปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียน คุณภาพของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูในภาพรวมอยู่ในระดับดีมากโดยด้านการใช้ ICTเพื่อการสอนเเละสนับสนุนการสอนอยู่ในอันดับสูงสุดรองลงมาคือด้านการเรียนรู้อย่างมีความสุข 3) ความคิดเห็นของครูที่มีต่อภาวะผู้นำ การเปลี่ยนเเปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพ ในภาพรวมจำเเนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์เเละขนาดโรงเรียน มีความคิดเห็นเเตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ.05 4) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลงของผู้บริหาร สถานศึกษามีความสัมพันธ์กับการปฎิรูปการเรียนรู้สู๋ห้องเรียนคุณภาพ อยู่ระดับมากในทฺศทางเชิงบวกโดยผู้บริหารสถานศึกษาใช้เเบบภาวะผู้นำด้านการเปลี่ยนเเปลงด้านการกระตุ้นทางปัญญา มีความสัมพันธ์กับการจัดการเรียนรู้ เเบบองค์รวม อยู่ในระดับมากเ้ป็นอันดับเเรก รองลงมาได้เเก่ ด้านการกระตุ้นทางปัญญากับการเรียนรู้อย่างมีความสุขen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงen_US
dc.subjectภาวะผู้นำ - วิจัยen_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฏิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพตามความคิดเห็นของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1en_US
dc.title.alternativeThe Relationship between Transformational Leadership of Schppl Administrators and Learning Reform for Quality Classroom as Perceived by Teachers under Secondary Education Service Office Area 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก407.16 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ386.12 kBAdobe PDFView/Open
absrtact.pdfบทคัดย่อ642.21 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ43.11 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ1.6 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่11.14 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่219.74 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่31.22 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่410.48 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่57.32 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม1.07 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.