Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/398
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปภังกร, หัสดีธรรม | - |
dc.contributor.author | Hatsadeetam, Papungkorn | - |
dc.date.accessioned | 2017-08-18T09:05:44Z | - |
dc.date.available | 2017-08-18T09:05:44Z | - |
dc.date.issued | 2012 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/398 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษา 1) ระดับความคิดเห็นภาวะผู้นำเปลียนเเปลงของผู้บริหารสถานศึกษา 2)ระดับความคิดเห็นการปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพของผู้บริหารสถานศึกษา 3)เปรียบเทียบความคืดเห็นของครูที่มีต่อภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลงของผู้บริหารสถานศึกษาเเละการปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพ โดยจำเเนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์เเละขนาด โรงเรียน 4)ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลง ของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากับการปฎิรูปการเรียรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัะยมศึกษาเขต1กลุ่มตัวอย่างได้เเก่ ครูผู้สอนจำนวน 360 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นเเบบสอบถามมาตราส่วนประมานค่า 5 ระดับจำนวน 80 ข้อ ค่าความเเชื่อมั้น 0.89 สถิติที่ใช้ได้เเก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลียส่วนเบี่ยงเบนมาตราฐานค่าอำนาจจำเเนก ค่าความเชื่อมั่นค่าสัมประสิทธิ์ของครอนบาค ค่าสัมประสิทธิ์ สหพันธ์เเบบเพียรสันค่าความเเปรปรวนระหว่างกลุ่มเเละเปรียบเทียบความเเตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า 1) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลงของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครู ในโรงเรียนสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยด้านการมีอิทธิพลอย่างมีอุดมการณ์อยู่ในอันดับสูงสุดรองลงมาคือด้านการกระตุ้นทางปัญญา 2) การปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียน คุณภาพของผู้บริหารสถานศึกษา ตามความคิดเห็นของครูในภาพรวมอยู่ในระดับดีมากโดยด้านการใช้ ICTเพื่อการสอนเเละสนับสนุนการสอนอยู่ในอันดับสูงสุดรองลงมาคือด้านการเรียนรู้อย่างมีความสุข 3) ความคิดเห็นของครูที่มีต่อภาวะผู้นำ การเปลี่ยนเเปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฎิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพ ในภาพรวมจำเเนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์เเละขนาดโรงเรียน มีความคิดเห็นเเตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ.05 4) ภาวะผู้นำการเปลี่ยนเเปลงของผู้บริหาร สถานศึกษามีความสัมพันธ์กับการปฎิรูปการเรียนรู้สู๋ห้องเรียนคุณภาพ อยู่ระดับมากในทฺศทางเชิงบวกโดยผู้บริหารสถานศึกษาใช้เเบบภาวะผู้นำด้านการเปลี่ยนเเปลงด้านการกระตุ้นทางปัญญา มีความสัมพันธ์กับการจัดการเรียนรู้ เเบบองค์รวม อยู่ในระดับมากเ้ป็นอันดับเเรก รองลงมาได้เเก่ ด้านการกระตุ้นทางปัญญากับการเรียนรู้อย่างมีความสุข | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง | en_US |
dc.subject | ภาวะผู้นำ - วิจัย | en_US |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฏิรูปการเรียนรู้สู่ห้องเรียนคุณภาพตามความคิดเห็นของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 | en_US |
dc.title.alternative | The Relationship between Transformational Leadership of Schppl Administrators and Learning Reform for Quality Classroom as Perceived by Teachers under Secondary Education Service Office Area 1 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 407.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 386.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
absrtact.pdf | บทคัดย่อ | 642.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 43.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่1 | 1.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่2 | 19.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่3 | 1.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่4 | 10.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่5 | 7.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.