Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/460
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพรชัย, อภิธรรมวินัย-
dc.contributor.authorApithumvinai, Pornchai-
dc.date.accessioned2017-08-22T08:25:53Z-
dc.date.available2017-08-22T08:25:53Z-
dc.date.issued2012-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/460-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ความคิดเห็นของพนักงานฝ่ายพัฒนาสินทรัพ์ 1-6 ต่อปัญหาการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) สำนักงานใหย่ และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานต่อปัญหาการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์กลุ่มตัวอย่าง คือ พนักงานฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์ 1-6 จำนวน 135 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า พนักงานมีความคิดเห็นต่อปัญหาการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ในภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก 6 ด้าน เรียงลำดับจากมากไปน้อยคือ การสนับสนุนของฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง ลูกหนี้ผู้บังคับบัญชา นโยบาย กฎระเบียบ ข้องบังคับ อายุความบังคับคดี และต้นทุนการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ ปัญหาในการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ด้านการสนับสนุนของฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องอยู่ในระดับมากทุกรายการ ได้แก่ ระบบงานตอมพิวเตอร์ไม่มีระบบบเตือนเรื่องอายุความบังคับคดี กระบวนการดำเนินคดีมีความล่าช้า ระบบงานด้านสารสนเทศขาดประสิทธิภาพ ข้อมูลลูกหนี้ไม่ถูกต้อง เป็นต้น ด้านลูกหนี้อยู่ในรดับมาก 4 รายการ เช่น ลูกหนี้ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ลูกหนี้มีเจตนาไม่ชำระหนี้ ด้านผู้บังคับบัญชา พนักงานใีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกรายการ ได้แก่ ผู้บังคับบัชาขาดความซื่อสัตย์สุจริตและโปร่งใ ความคิดเห็นที่แตกต่างระหว่างผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับ ด้านนโยบายอยู่ในระดับมากทุกรายการได้แก่ พนักงานไม่เพียงพอ การโยกย้ายพนักงานบ่อยทำให้ขาดความต่อเนื่องในการปรับโครงสร้างหนี้เป็นต้น ด้านอายุความบังคับคดีอยู่ในระดับมาก 2 รายการ เช่น ลูกหนี้ล้มละลาย หนี้สินอยู่ในความดูแลของพนักงานหมดอายุความบังคับคดีด้านต้นทุนการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพอยู่ในระดับมาก 2 รายการ เช่น ต้นทุนการซ์้อหนี้สูงกว่าเงินที่คาดว่าจะได้รับจากการบังคับคดีขายทอดตลาด การคำนวณต้นทุนราคาซื้อหนี้เกิดการผิดพลาดทำให้ต้นทุนราคาซื้อหนี้สูง ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานต่อปัญหาการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์พบว่า พนักงานมีความคิดเห็นต่อปัญหาการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ในภาพรวมไม่แตกต่างกัน พนักงานที่มีอายุประสบการณ์ทำงาน ระดับการศึกษา และตำแหน่งงานต่างกัน มีความคิดเห็นด้านการสนับสนุนของฝ่ายงานที่เกี่ยวข้อง ด้านผู้บังคับบัญชาและด้านนโยบาย กฎระเบียบ ข้องบังคับ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นอกนั้นไม่แตกต่างen_US
dc.language.isootheren_US
dc.subjectการปรับปรุงโคร้งสร้างหนี้ - วิจัยen_US
dc.subjectหนี้ - วิจัยen_US
dc.titleความคิดเห็นของพนักงานฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์ 1-6 ต่อปัญหาการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของบริษัทบริหารสินทรัพบ์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) สำนักงานใหญ่en_US
dc.title.alternativeOpinions of Workers in Department of Asset Development 1-6 toward Problem in Debt Structure Adjustment of Asset Management Company "Commerce Bangkok Ltd", at Headquarters.en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก358.2 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ341.77 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ1.01 MBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ373.95 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ9.69 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.1 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 28.94 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3840.31 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 414.3 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.15 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม95.36 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก1.18 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.