Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/480
Title: การให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัดในทัศนะของลูกค้า
Other Titles: The Service in the Kum-Ngoen Hydrotherapy Shop : A Customer's Perspective
Authors: ปุญญิศา, โสรัส
Sorus, Punnyisa
Keywords: การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า
บริการลูกค้า - แง่จิตวิทยา
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด ในทัศนะของลูกค้า และ 2) เพื่อเปรียบเทียบการให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด ในทัศนะของลูกค้า จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด จำนวน 159 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.895 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด ค่าเฉลี่ยความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 6 ด้าน คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด ลักษณะทางกายภาพ และผู้ให้บริการ ส่วนด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อในแต่ละด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ มีการบริการที่แตกต่างจากทั่วไป และใช้ผลิตภัณฑ์ทำจากวัสดุธรรมชาติ ด้านราคา มีการกำหนดราคาสำหรับสมาชิก และแพคเก็จอย่างเหมาะสมและชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถนัดเวลาใช้บริการได้ทางโทรศัพท์ สถานที่ตั้งมีความสะดวกมีพื้นที่จอดรถเพียงพอ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีเอกสารคู่มือแนะนำเกี่ยวกับการทำวารีบำบัด ให้ส่วนลดตามระยะเวลาการใช้บริการ (คูปอง) ด้านลักษณะทางกายภาพ การจัดอุปกรณ์เป็นระเบียบเรียบร้อยสะดวกต่อการหยิบใช้งาน บรรยากาศดี สดชื่น มีแสงสว่างเพียงพอ สถานที่สะอาด เป็นส่วนตัว เป็นสัดส่วน และตกแต่งสวยงาม ด้านผู้ให้บริการ พนักงานมีความรู้เกี่ยวกับวารีบำบัด สามารถแนะนำลูกค้าได้มนุษยสัมพันธ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส มีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และด้านกระบวนการ ระยะเวลาในการรอรับบริการมีความเหมาะสม สามารถนัดหมายล่วงหน้าโดยไม่ต้องรอนาน 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนการให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด พบว่า การให้บริการคุ้มเงินวารีบำบัด มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อแยกตามเพศ อาชีพ และระยะเวลาการเป็นสมาชิก ส่วนการให้บริการตามปัญหาสุขภาพ พบว่า มีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในด้านผลิตภัณฑ์ คือ มีบริการที่แตกต่างจากทั่วไป ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถนัดเวลาใช้บริการได้ทางโทรศัพท์ และมีการเสนอขายผ่านตัวแทนจำหน่าย
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/480
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก375.16 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ379.17 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ674.93 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ30.74 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ703.26 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1620.31 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 29.38 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3501.16 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 415.62 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.09 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม569.33 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก11.19 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.