Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/480
Title: | การให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัดในทัศนะของลูกค้า |
Other Titles: | The Service in the Kum-Ngoen Hydrotherapy Shop : A Customer's Perspective |
Authors: | ปุญญิศา, โสรัส Sorus, Punnyisa |
Keywords: | การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า บริการลูกค้า - แง่จิตวิทยา |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาการให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด ในทัศนะของลูกค้า และ 2) เพื่อเปรียบเทียบการให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด ในทัศนะของลูกค้า จำแนกตามข้อมูลส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด จำนวน 159 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น 0.895 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลูกค้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด ค่าเฉลี่ยความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก จำนวน 6 ด้าน คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด ลักษณะทางกายภาพ และผู้ให้บริการ ส่วนด้านกระบวนการ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อในแต่ละด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ มีการบริการที่แตกต่างจากทั่วไป และใช้ผลิตภัณฑ์ทำจากวัสดุธรรมชาติ ด้านราคา มีการกำหนดราคาสำหรับสมาชิก และแพคเก็จอย่างเหมาะสมและชัดเจน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถนัดเวลาใช้บริการได้ทางโทรศัพท์ สถานที่ตั้งมีความสะดวกมีพื้นที่จอดรถเพียงพอ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีเอกสารคู่มือแนะนำเกี่ยวกับการทำวารีบำบัด ให้ส่วนลดตามระยะเวลาการใช้บริการ (คูปอง) ด้านลักษณะทางกายภาพ การจัดอุปกรณ์เป็นระเบียบเรียบร้อยสะดวกต่อการหยิบใช้งาน บรรยากาศดี สดชื่น มีแสงสว่างเพียงพอ สถานที่สะอาด เป็นส่วนตัว เป็นสัดส่วน และตกแต่งสวยงาม ด้านผู้ให้บริการ พนักงานมีความรู้เกี่ยวกับวารีบำบัด สามารถแนะนำลูกค้าได้มนุษยสัมพันธ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส มีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และด้านกระบวนการ ระยะเวลาในการรอรับบริการมีความเหมาะสม สามารถนัดหมายล่วงหน้าโดยไม่ต้องรอนาน 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนการให้บริการร้านคุ้มเงินวารีบำบัด พบว่า การให้บริการคุ้มเงินวารีบำบัด มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อแยกตามเพศ อาชีพ และระยะเวลาการเป็นสมาชิก ส่วนการให้บริการตามปัญหาสุขภาพ พบว่า มีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในด้านผลิตภัณฑ์ คือ มีบริการที่แตกต่างจากทั่วไป ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย สามารถนัดเวลาใช้บริการได้ทางโทรศัพท์ และมีการเสนอขายผ่านตัวแทนจำหน่าย |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/480 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 375.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 379.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 674.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 30.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 703.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 620.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 9.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 501.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 15.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 569.33 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 11.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.