Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/552
Title: | การมีส่วนร่วมของครูที่มีต่อการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์ |
Other Titles: | Participation of Teachers in the Development of Compulsory Basic Level Islamic Schools (Fardu-een) in Test Unit 5, Islamic Teachers Association |
Authors: | มาลี, บินสะเล็ม Binsalem, Malee |
Keywords: | โรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับ - วิจัย ครู - โรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับ - วิจัย |
Issue Date: | 2013 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1)การมีส่วนร่วมของครูที่มีต่อการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์ 2)เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูที่มีต่อการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์ จำแนกตาม อายุ ต่ำกว่า 30 ปี และ 30 ปีขึ้นไป วุฒิการศึกษา ต่ำกว่าปริญญาตรี และ ปริญญาตรีขึ้นไป และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน น้อยกว่า 10 ปี และ 10 ปีขึ้นไป และ 3)ปัญหาและข้อเสนอแนะการมีส่วนร่วมของครูที่มีต่อการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์กลุ่มตัวอย่างเป็นครูในโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์ จำนวน 78 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น 0.83 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบยมาตรฐานและการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1)ครูมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน 2)เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูในการพัฒนาโรงเรียน จำแนกตามอายุ และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน พบว่าในภาพรวมไม่แตกต่างกัน แต่จำแนกตามวุฒิการศึกษา พบว่าในภาพรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 3)ปัญหา คือ การประสานและพัฒนาเครือข่ายในหน่วยสอบไม่ชัดเจน ล่าช้าข้อเสนอแนะคือ ผู้บริหารควรให้โอกาสครูมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนด้านวิชาการให้มากขึ้น |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/552 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 637.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 355.99 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 476.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 408.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 480.98 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 5.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 844.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 3.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 561.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 2.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.