Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/552
Title: การมีส่วนร่วมของครูที่มีต่อการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์
Other Titles: Participation of Teachers in the Development of Compulsory Basic Level Islamic Schools (Fardu-een) in Test Unit 5, Islamic Teachers Association
Authors: มาลี, บินสะเล็ม
Binsalem, Malee
Keywords: โรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับ - วิจัย
ครู - โรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับ - วิจัย
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1)การมีส่วนร่วมของครูที่มีต่อการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์ 2)เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูที่มีต่อการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม ภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์ จำแนกตาม อายุ ต่ำกว่า 30 ปี และ 30 ปีขึ้นไป วุฒิการศึกษา ต่ำกว่าปริญญาตรี และ ปริญญาตรีขึ้นไป และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน น้อยกว่า 10 ปี และ 10 ปีขึ้นไป และ 3)ปัญหาและข้อเสนอแนะการมีส่วนร่วมของครูที่มีต่อการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์กลุ่มตัวอย่างเป็นครูในโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์ จำนวน 78 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเชื่อมั่น 0.83 และวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบยมาตรฐานและการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที ผลการวิจัย พบว่า 1)ครูมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามภาคบังคับระดับพื้นฐาน (ฟัรดูอีน) ในหน่วยสอบที่ 5 สมาคมคุรุสัมพันธ์โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับปานกลางทุกด้าน 2)เปรียบเทียบการมีส่วนร่วมของครูในการพัฒนาโรงเรียน จำแนกตามอายุ และประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน พบว่าในภาพรวมไม่แตกต่างกัน แต่จำแนกตามวุฒิการศึกษา พบว่าในภาพรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ 3)ปัญหา คือ การประสานและพัฒนาเครือข่ายในหน่วยสอบไม่ชัดเจน ล่าช้าข้อเสนอแนะคือ ผู้บริหารควรให้โอกาสครูมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนด้านวิชาการให้มากขึ้น
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/552
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก637.51 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ355.99 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ476.74 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ408.98 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ480.98 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.66 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 25.92 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3844.5 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 43.59 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.22 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม561.7 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.15 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.