Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/596
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพิศมัย, บ้านใหม่-
dc.contributor.authorBanmai, Pitsamai-
dc.date.accessioned2017-09-05T11:56:03Z-
dc.date.available2017-09-05T11:56:03Z-
dc.date.issued2011-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/596-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อหาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ 2)เปรียบเทียบกระบวนการทำงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ขั้น 3) เปรีบบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ขั้น และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ขั้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดโพธิ์ อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ปีการศึกษา 2552 ภาคเรียนที่ 1 จำนวน 36 คน ได้มาโดยการสุ่งอย่างง่าย ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลองจัดการเรียนรู้ 20 ชั่วโมง การทดลองครั้งนี้ใช้แผนการวิจัยแบบกลุ่มทดลองกลุ่มเดียวทดสอบก่อนและหลัง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ชั้น แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบวัดความพึงพอใจทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1)แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ชั้น กลุ่มสารุการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.35/85.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2)นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ขั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีมีทักษะกระบวนการทำงานหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3)นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ขั้น มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4)นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ขั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีอยู่ในระดับมากen_US
dc.language.isootheren_US
dc.subjectการศึกษาขั้นพื้นฐาน - วิจัยen_US
dc.subjectสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี - การศึกษาและการสอนen_US
dc.subjectเทคโนโลยี - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectสาขาวิชาหลักสูตรและการสอนen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการพัฒนาทักษะกระบวนการทำงานโดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นทักษะกระบวนการ 9 ขั้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6en_US
dc.title.alternativeThe Development of Working Skill Process by Instructional Plans with Nine-Steps Skill Procecc on Career Jop and Technology Subject Group for Pratom Suksa VI Studentsen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก348.71 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ334.21 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ96.83 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ424.67 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ507.42 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 1783.45 kBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 23.44 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.43 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 41.11 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5346.27 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม982.62 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก11.1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.