Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/650
Title: บทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝันตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ
Other Titles: The Role of School Administrators in the Management of Student Development Activities in Dream Schools according to the opinion of Teachers under Samut Prakan Primary Education Service Office
Authors: ศิธัญญา, บุญเสริม
Boonserm, Sithanya
Keywords: กิจกรรมการเรียนการสอน,ผู้บริหาร,โรงเรียนในฝัน,กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2011
Publisher: Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา 1)ระดับบทบาทของผุ้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝัน ตามความคิดเห็นของครู 2)เปรียบเทียบระดับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝันตามความคิดเห็นของครู 3)ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝัน ตามความคิดเห็นของครู ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ครูผู้สอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝันจำนวน 241 คน ใน 6 โรงเรียนในฝันสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับระดับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝัน ตามคู่มือการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของกรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผละการวิจัยพบว่า 1) ระดับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝันตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ โดยภาพรวมและรายด้านทั้ง 4 ด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เรียบตามค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยดังนี้ บทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้านกำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติ ด้านการประเมินและรายงาน ด้านการส่งเสริมสนับสนุน และด้นการนิเทศและติดตาม 2)เมื่อเปรียบเทียบระดับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการในการทำงานพบว่ามีความแตกต่างกันทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน 3)ข้อเสนอแนะที่มีต่อบทบาทของผู้บริหารได้แก่ (1) ครูควรมีส่วนร่วมในการบริหารงาน (2)การมอบหมายงานที่ตรงกับความถนัดของผู้ปฏิบัิต (3)การปฏิบัติงานร่วมกันกับผู้บริหาร (4)การเปิดใจให้กว้างยอมรับฟังความคิดเห็นของครู
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/650
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก605.89 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ333.42 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ836.68 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ383.5 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ1.2 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 12.87 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 215.72 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.2 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 42.62 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 52.54 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม893.44 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก4.03 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.