Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/650
Title: | บทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝันตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ |
Other Titles: | The Role of School Administrators in the Management of Student Development Activities in Dream Schools according to the opinion of Teachers under Samut Prakan Primary Education Service Office |
Authors: | ศิธัญญา, บุญเสริม Boonserm, Sithanya |
Keywords: | กิจกรรมการเรียนการสอน,ผู้บริหาร,โรงเรียนในฝัน,กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2011 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา 1)ระดับบทบาทของผุ้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝัน ตามความคิดเห็นของครู 2)เปรียบเทียบระดับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝันตามความคิดเห็นของครู 3)ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝัน ตามความคิดเห็นของครู ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ครูผู้สอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝันจำนวน 241 คน ใน 6 โรงเรียนในฝันสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับระดับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝัน ตามคู่มือการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนของกรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผละการวิจัยพบว่า 1) ระดับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนโรงเรียนในฝันตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ โดยภาพรวมและรายด้านทั้ง 4 ด้าน มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก เรียบตามค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อยดังนี้ บทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนด้านกำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติ ด้านการประเมินและรายงาน ด้านการส่งเสริมสนับสนุน และด้นการนิเทศและติดตาม 2)เมื่อเปรียบเทียบระดับบทบาทของผู้บริหารในการบริหารกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการในการทำงานพบว่ามีความแตกต่างกันทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน 3)ข้อเสนอแนะที่มีต่อบทบาทของผู้บริหารได้แก่ (1) ครูควรมีส่วนร่วมในการบริหารงาน (2)การมอบหมายงานที่ตรงกับความถนัดของผู้ปฏิบัิต (3)การปฏิบัติงานร่วมกันกับผู้บริหาร (4)การเปิดใจให้กว้างยอมรับฟังความคิดเห็นของครู |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/650 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 605.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 333.42 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 836.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 383.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 2.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 15.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 2.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 893.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 4.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.