Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/669
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวิภาวรรณ, ลิขิตบรรณศักดิ์-
dc.contributor.authorLikitbunnasak, Wipawan-
dc.date.accessioned2017-09-11T09:01:26Z-
dc.date.available2017-09-11T09:01:26Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/669-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง คำควบกล้ำ ให้มีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก 2) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ เรื่อง คำควบกล้ำ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 80 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 4) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยวิธีการสอนแบบปกติ 5) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านคำควบกล้ำของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กับที่เรียนรู้โดยวิธีปกติ กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 35 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำควบกล้า แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่าน วิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนคำควบกล้ำ มีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก 2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำควบกล้ามีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.94/82.57 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านคำควบกล้า ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 4) ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านคำควบกล้า ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้โดยวิธีการสอนแบบปกติหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 5) ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านคำควบกล้ำ โดยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่า นักเรียนที่เรียนโดยวิธีปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectบทเรียนออนไลน์,คำควบกล้ำ,ประถมศึกษา,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง คำควบกล้ำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนอนุบาลนนทบุรีen_US
dc.title.alternativeDevelopment of a Computer Assisted Instructional Program on Blended Sounds in Words for Grade 2 Students, Anuban Nonthaburi Schoolen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก357.99 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ340.69 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ85.85 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ410.93 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ121.94 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.5 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 28.48 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.12 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 41.22 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5816.08 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม675.72 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก279.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.