Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/733
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสมโชค, แป้นปั้น-
dc.contributor.authorPaenpan, Somchok-
dc.date.accessioned2017-09-14T12:17:26Z-
dc.date.available2017-09-14T12:17:26Z-
dc.date.issued2009-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/733-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาและความต้องการของผู้ใช้บริการและข้อเสนอแนะ ทางแก้ไขการให้บริการของเจ้าหน้าที่ประจำศาลแรงงานกลาง (สมุทรปราการ) ใช้การวิจัยเชิงสำรวจ เชิงปริมาณ กับกลุ่มตัวอย่างนายจ้าง 200 คน ลูกจ้าง200 คนจำนวน 400 คน ตอบแบบสอบถามเชิงปริมาณ และกลุ่ม 10 คนให้ สัมภาษณ์แบบเจาะลึก โดยใช้แบบสัมภาษณ์แบบเจาะลึกเป็นเครื่องมือ ใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าลักษณะของผู้ตอบแบบสอบถาม 400 คน ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 31-40 ปี วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีสถานภาพเป็นลูกจ้างและนายจ้าง ประกอบอาชีพทนายความ เห็น ว่าการให้บริการไม่แตกต่างจากศาลอื่น คดีที่มาติดต่อส่วนมากคือคดีลูกจ้างฟ้องนายจ้าง ที่เลิกจ้างโดยไม่เป็น ธรรม ผลคดีไกล่เกลี่ย ตกลงกันได้ เมื่อพิจารณาดำเนินคดีนายจ้างชนะ จำนวนครั้งที่มาติดต่อสูงสุด 2-50 ครั้ง ฐานะผู้มาติดต่อศาลเป็นลูกจ้างและนายจ้างจำนวนเท่ากัน ใช้เวลาติดต่อ 60 นาทีขึ้นไปนานที่สุด คืองานศูนย์นัด ความ 1) ระดับปัญหาและความต้องการในการใช้บริการของเจ้าหน้าที่ของศาลแรงงานกลาง (สมุทรปราการ) รวม 7 ด้านทั้งภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับปานกลาง ปัญหามากที่สุดคือด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค ส่วน ด้านความต้องการในระดับมากที่สุด คือ ด้านการให้บริการอย่างสุภาพ 2) ข้อเสนอแนวทางแก้ไขการให้บริการ ของเจ้าหน้าที่ศาลมากที่สุดคือเจ้าหน้าที่ควรใช้คำพูดที่ไพเราะ สุภาพ ทั้งกลุ่ม 400 คนและกลุ่มสัมภาษณ์เจาะลึก (10 คน) เสนอแนะสอดคล้องกันได้แก่การพัฒนาเจตคติที่ดีพฤติกรรมที่ดี โดยใช้เทคนิคการบริการแบบเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว ของผู้ให้บริการ เป็นการลดขั้นตอนการทำงานเพื่อความรวดเร็วen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการ,ศาลแรงงานกลาง,การบริการ,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleปัญหาและความต้องการของผู้ใช้บริการจากเจ้าหน้าที่ประจำศาลแรงงานกลาง (สมุทรปราการ)en_US
dc.title.alternativeThe Clients’ Problems and Needs on Services from Officials at the Central Labour Court (Samutprakan)en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก120.65 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ74.84 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ106.39 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ79.6 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ164.58 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1220.7 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2986.55 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3175.05 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4612.57 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5203.41 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม140.9 kBAdobe PDFView/Open
Appendix .pdfภาคผนวก970.62 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.