Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/734
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสิริรัชต์, แก้วงาม-
dc.contributor.authorKaewngam, Sirirat-
dc.date.accessioned2017-09-15T03:13:08Z-
dc.date.available2017-09-15T03:13:08Z-
dc.date.issued2012-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/734-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อศึกษาภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครู 2)เพื่อศึกษาผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร และ 3)เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูกับผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ตัวแปรในการวิจัยคือภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียน และผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ ครูโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร จำนวน 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถามภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัยพบว่า 1)ผู้บริหารโรงเรียนทีภาวะผู้นำรวมทุกด้านอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.74 ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การมีคุณธรรมจริยธรรม ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.99 รองลงมาคือการมองกว้างและไกล ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.95 และการมีความน่าเชื่อถือ ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.94 2)ผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาในภาพรวมทุกมาตรฐานมีระดับคุณภาพอยู่ในระดับปานกลาง ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.34 มาตรฐานด้านการเรียนการสอนมีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ 3.70 รองลงมาคือมาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.37 3)ภาวพผู้นำของผู้บริหารโรงเรียน กับผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา ในภาพรวมพบว่า ไม่มีความสัมพันธ์กัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนด้านการมีความสามารถมีความสัมพันธ์กับผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาในมาตรฐานด้านคุณภาพผู้เรียน และมาตรฐานด้านการพัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนด้านการมีความคิดรึเริ่มสร้างสรรค์ มีความสัมพันธ์กับผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาในมาตรฐานด้านการเรียนการสอน และมาตรฐานด้านการบริหารและการจัดการศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectภาวะผู้นำ,ผู้บริหารโรงเรียน,ครู,การประเมินคุณภาพ,สถานศึกษา,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูกับผลการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาครen_US
dc.title.alternativeThe Relationship between Leadership of School Administrators in the Opinion of Teachers and the Education Quality Based on Internal Assessment in Samutsakhon Educational Service Area Officeen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก356.31 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ343.08 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ531.55 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ53.48 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ965.8 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.51 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 210.31 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3666.8 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 42.26 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.42 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม751.88 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก3.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.