Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/763
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสุทิน, ปวนเปี้ย-
dc.contributor.authorPuanpai, Sutin-
dc.date.accessioned2017-09-18T06:42:18Z-
dc.date.available2017-09-18T06:42:18Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/763-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา 2)เปรียบเทียบการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาจำแนกตามอายุ และประสบการณ์ในการทำงาน 3)เพื่อการศึกษาปัญหา และข้อเสนอแนะการพัฒนาการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ผู้บริหารครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวนรวมทั้งสิ้น 245 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 50 ข้อ ค่าความเชื่อมั่น .95 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1)ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมากได้แก่ 1.ด้านบริหารวิชาการ 2.ด้านบริหารงบประมาณ 3.ด้านบริหารบุคลากร 4.ด้านบริหารทั่วไป 5.ด้านบริหารชุมชนสัมพันธ์ 2)ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปี และผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีประสบการณ์ต่ำกว่า 40 ปี และผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีประสบการณ์ตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานครไม่แตกต่างกัน 3)ปัญหาการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร พบว่า ผู้บริหารใช้ความคิดของตนเองไม่กระจายอำนาจ ไม่ติดตามงาน และไม่ใส่ใจชุมชนสัมพันธ์ ข้อเสนอแนะ คือ ผู้บริหารควรอนุญาตให้ครู และบุคลากรทางการศึกษามีส่วนร่วมในการบริหารการพัฒนาครู ส่งเสริมเทคโนโลยี และร่วมในกิจกรรมของชุมชนen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการบริหารแบบมีส่วนร่วม,ผู้บริหาร,โรงเรียน,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleการบริหารแบบมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเอกชน เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeThe Participatory Administration of Private Kindergarten School Administrators in Bangkapi District, Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก375.21 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ388.63 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ645.52 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ55.07 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ1.19 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 13.47 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 218.5 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3975.48 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 46.03 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5916.49 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม371.21 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.