Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/781
Title: | ความคิดเห็นของครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ที่มีต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายใน ตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพมาตรฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2553 |
Other Titles: | Opinions onInternalQualityAssurance ofInternalAssuranceAccording to the StandardQualityCriteriaAssessment ofSchools underBangkok Metropolis.BJE. 2553 ofTeachers inSchoolsundertheBangkok MetropolitanAuthority,ThawiwatthanaDistrict |
Authors: | สุธิรัตน์, พูลสมบัติ Pulsombat, Suthirat |
Keywords: | ประกันคุณภาพการศึกษา,เกณฑ์ประเมินคุณภาพ,ความคิดเห็นของครู,คุณภาพมาตรฐาน,วิทยานิพนธ์ |
Issue Date: | 2011 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ที่มีต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพมาตรฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2553 จำแนกตามอายุ ประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นข้าราชการครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา จำนวน 130 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็ยของครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ที่มีต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพมาตรฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ.2553 ในภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ องค์ประกอบด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ และด้านผลการเรียนรู้ ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ที่มีต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพมาตรฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ.2553 จำแนกตามอายุ ประสบการณ์การทำงานพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนจำแนกตามขนาดของโรงเรียนพบว่า องค์ประกอบด้านการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ และด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่ด้านผลการเรียนรู้ไม่แตกต่างกัน |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/781 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 435.68 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 391.06 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 590.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 454.79 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 3.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 13.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 11.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 3.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 1.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 4.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.