Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/781
Title: ความคิดเห็นของครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ที่มีต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายใน ตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพมาตรฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2553
Other Titles: Opinions onInternalQualityAssurance ofInternalAssuranceAccording to the StandardQualityCriteriaAssessment ofSchools underBangkok Metropolis.BJE. 2553 ofTeachers inSchoolsundertheBangkok MetropolitanAuthority,ThawiwatthanaDistrict
Authors: สุธิรัตน์, พูลสมบัติ
Pulsombat, Suthirat
Keywords: ประกันคุณภาพการศึกษา,เกณฑ์ประเมินคุณภาพ,ความคิดเห็นของครู,คุณภาพมาตรฐาน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2011
Publisher: Dhonburi Rajabhat University.Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูโรงเรียนสังกัด กรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ที่มีต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพมาตรฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2553 จำแนกตามอายุ ประสบการณ์การทำงาน และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นข้าราชการครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา จำนวน 130 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็ยของครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ที่มีต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพมาตรฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ.2553 ในภาพรวมและรายด้านมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากทุกด้าน เมื่อเรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ องค์ประกอบด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้ ด้านการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ และด้านผลการเรียนรู้ ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร เขตทวีวัฒนา ที่มีต่อการปฏิบัติเกี่ยวกับการประกันคุณภาพภายในตามเกณฑ์ประเมินคุณภาพมาตรฐานโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ.2553 จำแนกตามอายุ ประสบการณ์การทำงานพบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนจำแนกตามขนาดของโรงเรียนพบว่า องค์ประกอบด้านการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ และด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่ด้านผลการเรียนรู้ไม่แตกต่างกัน
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/781
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก435.68 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ391.06 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ590.43 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ454.79 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ1.47 MBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 13.94 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 213.57 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 31.51 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 411.21 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 53.14 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม1.21 MBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก4.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.