Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/819
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอานนท์, สกุลสัญชาติไทย-
dc.contributor.authorSakulsanchartthai, Anon-
dc.date.accessioned2017-09-20T09:14:59Z-
dc.date.available2017-09-20T09:14:59Z-
dc.date.issued2013-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/819-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt และการเรียนตามปกติ 2) เปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt และการเรียนตามปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดทรงธรรม จำนวน 3 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 45 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และแบบวัดเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ที่เรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely และที่เรียนรู้ โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt สูงกว่า การเรียนตามปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และ เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ที่เรียนรู้ โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt สูงกว่า ใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของผู้เรียน ที่เรียนโดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely และใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของผู้เรียน ที่เรียนโดยใช้การเรียนตามปกติหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectคณิตศาสตร์,โรงเรียนวัดทรงธรรม,การเรียนรู้,ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดทรงธรรม จังหวัดสมุทรปราการ ที่เรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt และการเรียนตามปกติen_US
dc.title.alternativeMathematics Learning Achievement on Solving Exponential Equations, and Attitude towards Mathematics of Grade 11 Students of Wat Songtham School, Samutprakarn, Learning by Using Gerlach-Ely Model, Gestalt Learning Theory and Conventional Methoden_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก445.71 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ400.46 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ137.45 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ51.7 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ203.22 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 12.03 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 25.5 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 32.67 MBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4768.69 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.07 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม470.92 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก5.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.