Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/819
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อานนท์, สกุลสัญชาติไทย | - |
dc.contributor.author | Sakulsanchartthai, Anon | - |
dc.date.accessioned | 2017-09-20T09:14:59Z | - |
dc.date.available | 2017-09-20T09:14:59Z | - |
dc.date.issued | 2013 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/819 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt และการเรียนตามปกติ 2) เปรียบเทียบเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt และการเรียนตามปกติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนวัดทรงธรรม จำนวน 3 ห้องเรียน ห้องเรียนละ 45 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และแบบวัดเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ที่เรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely และที่เรียนรู้ โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt สูงกว่า การเรียนตามปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์และ เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ที่เรียนรู้ โดยใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt สูงกว่า ใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) เจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของผู้เรียน ที่เรียนโดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely และใช้ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ของผู้เรียน ที่เรียนโดยใช้การเรียนตามปกติหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. | en_US |
dc.subject | คณิตศาสตร์,โรงเรียนวัดทรงธรรม,การเรียนรู้,ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์,วิทยานิพนธ์ | en_US |
dc.title | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล และเจตคติต่อวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดทรงธรรม จังหวัดสมุทรปราการ ที่เรียนรู้โดยใช้ทฤษฎีระบบของ Gerlach-Ely ทฤษฎีการเรียนรู้ของ Gestalt และการเรียนตามปกติ | en_US |
dc.title.alternative | Mathematics Learning Achievement on Solving Exponential Equations, and Attitude towards Mathematics of Grade 11 Students of Wat Songtham School, Samutprakarn, Learning by Using Gerlach-Ely Model, Gestalt Learning Theory and Conventional Method | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 445.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 400.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 137.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 51.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 203.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 2.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 5.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 2.67 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 768.69 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 470.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 5.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.