Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/95
Title: | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรือง จริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | The Development of Computer Assisted Instruction on Ethics of Information Technology for Mathayomsuksa 2 Students Mathayomwatsing School Bangkok |
Authors: | ฉวี, โคนพันธุ์ Khonpan, Chawee |
Keywords: | คอมพิวเตอร์ช่วยสอน - วิจัย คอมพิวเตอร์ช่วยสอน - จริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ |
Issue Date: | 2016 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องจริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 4) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 ห้องเรียนโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนและการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80.80/80.67 2) คะแนนก่อนเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติไม่แตกต่างกัน 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าการจัดการเรียนรู้แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอยู่ในระดับมาก |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/95 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 336.47 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 325.62 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstracts.pdf | บทคัดย่อ | 150.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 139.09 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 754.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 596.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 358.23 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 248.19 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 167.25 kB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 170.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 3.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.