Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/95
Title: การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรือง จริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร
Other Titles: The Development of Computer Assisted Instruction on Ethics of Information Technology for Mathayomsuksa 2 Students Mathayomwatsing School Bangkok
Authors: ฉวี, โคนพันธุ์
Khonpan, Chawee
Keywords: คอมพิวเตอร์ช่วยสอน - วิจัย
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน - จริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ
Issue Date: 2016
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องจริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้วิธีการจัดการเรียนรู้ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 4) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 ห้องเรียนโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่มเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน แผนการจัดการเรียนรู้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนและการทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จริยธรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80.80/80.67 2) คะแนนก่อนเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกับนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติไม่แตกต่างกัน 3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าการจัดการเรียนรู้แบบปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 5) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอยู่ในระดับมาก
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/95
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก336.47 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ325.62 kBAdobe PDFView/Open
abstracts.pdfบทคัดย่อ150.89 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ139.09 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ754.95 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.72 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 2596.24 kBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3358.23 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 4248.19 kBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 5167.25 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม170.21 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก3.91 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.