Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/954
Title: การศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสถานดิสโก้เธคและความคิดเห็นเกี่ยวกับการบังคับใช้นโยบายจัดระเบียนสังคมของนักศึกษาสถาบันราชภัฏในกลุ่มรัตนโกสินทร์
Other Titles: A Study of the Behavior in Using Discotheque Services and the Opinions about the Social Regulation Enforcement Policy of Students of Rajabhat Institutes Rattanakisin Group
Authors: พิสุทธิ์, ภีมะโยธิน
Peemayotin, Pisut
Keywords: พฤติกรรมการใช้บริการ,ดิสโก้เธค,การจัดระเบียบสังคม,สถานเริงรมย์,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2004
Publisher: Dhonburi Rajabhat University Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสถานดิสโก้เธค และความคิดเห็นเกี่ยวกับการบังคับใช้นโยบายจัดระเบียบสังคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการสถานดิสโก้เธคของนักศึกษาสถาบันราชภัฏในกลุ่มรัตนโกสินทร์ และเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาสถาบันราชภัฏในกลุ่มรัตนโกสินทร์เกี่ยวกับการบังคับใช้นโยบายการจัดระเบียบสังคม พ.ศ. 2544 ตลอดจนข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการบังคับใช้นโยบายจัดระเบียบสังคม สำหรับกลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาสถาบันราชภัฏในกลุ่มรัตโกสินทร์ ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ชั้นปีที่ 1-4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2546 จำนวน 2,294 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามซึ่งแบ่งเป็น 5 ตอน ได้แก่ ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม พฤติกรรมการใช้สถานดิสโก้เธคนักศึกษา ความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อสถานดิสโก้เธค ความคิดเห็นของนักศึกษาเกี่ยวกับการบังคับใช้นโยบายการจัดระเบียบสังคม พ.ศ. 2544 และความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอย่างอิสระเกี่ยวกับการจัดระเบียบสังคมตามนโยบายของรัฐบาล ผลการวิจัยพบว่า 1. เพศมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการสถานดิสโก้เธค แต่ไม่มีความสัมพันธ์ต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายการจัดระเบียบสังคม ตามนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 2. สถานภาพทางครอบครัวมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการใช้บริการสถานดิสโก้เธคและมีความสัมพันธ์ต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายจัดระเบียบสังคมของนักศึกษาสถาบันราชภัฏในกลุ่มรัตนโกสินทร์ ตามนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 3. กลุ่มเพื่อนมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการใช้บริการสถานดิสโก้เธค และมีความสัมพันธ์ต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายจัดระเบียบสังคมของนักศึกษาสถาบันราชภัฏในกลุ่มรัตนโกสินทร์ ตามนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 จากข้อมูลที่ได้จากการวิจัยครั้งนี้ พบว่าสถาบันครอบครัวมีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการประพฤติปฏิบัติตัวของวัยรุ่น ความอบอุ่น ความรัก ความเข้าใจ ในครอบครัว จะสามารถเป็นเกราะกำบังอันตรายให้บุตรหลานได้เป็นอย่างดี เพื่อที่วัยรุ่นจะได้ไม่หันไปคบเพื่อนที่ชักนำไปในทางที่ไม่ดี แต่ครอบครัวก็ต้องยอมรับการคบหาเพื่อนของวัยรุ่นด้วย อย่างไรก็ตามสถาบันการศึกษาก็มีส่วนเป็นอย่างมากที่จะกล่อมเกลา อบรมให้เยาวชนตระหนักถึงความรักที่ครอบครัวมีต่อวัยรุ่น และชี้นำวัยรุ่นในทางที่ถูกต้อง อีกทั้งรัฐบาลก็ต้องเข้มงวดต่อการจัดระเบียบสังคม เพื่อป้องกันไม่ให้วัยรุ่นใช้เวลาในทางที่ผิดต่อไป
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/954
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก511.18 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ536.68 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ162.44 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิติกรรมประกาศ586.79 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ1.44 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่12.83 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่214.44 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่3808.77 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่44.89 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่52.92 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม296.98 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.35 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.