Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1004
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บัตรออมสิน วีซ่า เดบิต ของลูกค้าธนาคารออมสินเขตศิริราช
Other Titles: Marketing Mix Factors of Selection of VISA Debit Cards of the Government Savings Bank's Customers in Siririj Area
Authors: บุญธิดา, ไวยศิลป์
Vaiyasilpa, Boonthida
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาด,วีซ่า,เดบิต,ธนาคารออมสิน,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บัตรออมสิน วีซ่าเดบิตของลูกค้าธนาคารออมสินเขตศิริราช และ เพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บัตรออมสิน วีซ่า เดบิต ของลูกค้าธนาคารออมสินเขตศิริราช จำแนกลักษณะตามประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามีจำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความคิดเห็นในการเลือกใช้บัตรออมสิน วีซ่า เดบิต ของธนาคารออมสินเขตศิริราช ต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคคลากร ด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ ด้านกระบวนการให้บริการ อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสำคัญอยู่ในระดับปานกลาง (2) ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บัตรออมสิน วีซ่า เดบิต ของลูกค้าธนาคารออมสินเขตศิริราช จำแนกลักษณะตามประชากรศาสตร์ พบว่า ลูกค้าที่มีเพศแตกต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านบุคลากร แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลูกค้าที่มีอายุแตกต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร และด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลูกค้าที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลูกค้าที่มีอาชีพแตกต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนปนะสมทางการตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ลูกค้าที่มีรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านบุคลากร ด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ และด้านกระบวนการให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1004
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก537.24 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ538.66 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.36 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ571.13 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ3.1 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1906.13 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 210.27 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3597.57 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 421.47 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 55.86 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม70.35 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.81 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.