Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1018
Title: ความพึงพอใจของพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยที่มีต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยธนาคารแห่งประเทศไทย
Other Titles: Satisfaction of Bank of the Thailand's Personnels Toward Bank of Thailand's Security Staff Efficiency Performance
Authors: ปิยะวัฒน์, กอบบุญ
Kobboon, Piyavat
Keywords: ความพึงพอใจ,พนักงานธนาคาร,การปฏิบัติงาน,พนักงานรักษาความปลอดภัย,วิทยานิพนธ์
Issue Date: 2003
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยเรื่อง "ความพึงพอใจของพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยที่มีต่อประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยธนาคารแห่งประเทศไทย" มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจและเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยที่มีต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยในภารกิจ 4 ด้านคือ 1) การดูแลสถานที่และทรัพย์สินของธนาคาร 2)การป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของพนักงาน 3)การป้องกันและระงับอัคคีภัย และ 4)การจัดระบบจราจร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย ระดับบริหารและ ระดับปฏิบัติการซึ่งปฏิบัติงานอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ สำนักงานสุรวงศ์ และโรงพิมพ์ธนบัตรรวม 354 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นโดยผ่านการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ชำนาญการรักษาความปลอดภัยของธนาคารแห่งประเทศไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t - test และ F- test ผลการวิจัยพบว่า โดยภาพรวมพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยมีความพึงพอใจในประสิทธิภาพการปฏิบัติของพนักงานรักษาความปลอดภัย ในระดับปานกลาง (x = 3.38) โดยมีค่าระดับความพึงพอใจต่อด้านการดูแลสถานที่และทรัพย์สินของธนาคารสูงกว่าด้านอื่น (x= 3.44) รองลงมาคือความพึงพอใจต่อด้านการป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของพนักงาน (x = 3.41) และด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย (x = 3.35) ผลการทดสอบสมมติฐานการวิจัย พบว่า ระดับความพึงพอใจของพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย เพศชายและเพศหญิง ที่มีต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัยทั้ง 4 ด้านไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 พนักงานที่มีอายุแตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 พนักงานที่มีตำแหน่งระดับบริหารและระดับปฏิบัติการมีระดับความพึงพอใจต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานรักษาความปลอดภัย แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1018
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก556.75 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ549 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.09 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ624.43 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ1.82 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 13.63 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 210.37 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3201.14 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 411.63 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 51.75 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม1.27 MBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก2.8 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.