Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1025
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรุ่งทิพย์, รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorRoongrueng, Roongtip-
dc.date.accessioned2018-07-20T04:46:10Z-
dc.date.available2018-07-20T04:46:10Z-
dc.date.issued2003-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1025-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาสภาพและปัญหาการปฏิบัติงานนิเทศการศึกษาภายในโรงเรียนของผู้บริหารโรงเรียนรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร สหวิทยาเขตกรุงธนบุรี 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้บริหารและผู้รับการนิเทศการศึกษาจำนวน 238 คน จากโรงเรียนกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร สหวิทยาเขตกรุงธนบุรี 3 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม เกี่ยวกับสภาพการปฏิบัติงานนิเทศการศึกษาภายในโรงเรียนของผู้บริหารและปัญหาการนิเทศการศึกษาภายในโรงเรียนของผู้บริหารแบ่งออกเป็น 3 ตอน ตอนที่ 1 เป็นแบบเลือกตอบ ตอนที่ 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า ตอนที่ 3 เป็นคำถามปลายเปิด วิเคราะห์ข้อมูล โดยการแจกแจงความถี่ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่าสภาพการปฏิบัติงานนิเทศการศึกษาของผู้บริหารโรงเรียนโดยรวมอยู่ในระดับปานกลางเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านมีค่าเฉลี่ยสูงเรียงตามลำดับคือ ด้านการพัฒนาหลักสูตร ด้านการจัดระบบการเรียนการสอน ด้านการวัดผลและประเมินผลการสอน ด้านการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านการฝึกอบรมครูประจำการ ด้านการบริหารบุคลากร ด้านการบริการพิเศษแก่นักเรียน ด้านการปฐมนิเทศครูใหม่ ด้านการสร้างความสัมพันธ์กับชุมชนและด้านการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ ปัญหาการนิเทศการศึกษา พบว่าเกิดจากการขาดแคลนวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรและการนิเทศครูใหม่ ขาดงบประมาณในการจัดฝึกอบรมและขาดงบประมาณในการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกและวัสดุอุปกรณ์ ขาดความร่วมมือจากชุมชนครูไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการสอน บุคลากรทำงานไม่ตรงกับความสามารถ ครูมีภาระงานมาก แหล่งการเรียนรู้สำหรับนักเรียนมีไม่เพียงพอ ครูขาดขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานและขาดการประเมินผลที่ได้มาตรฐานen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectการนิเทศ,ผู้บริหารโรงเรียน,การศึกษาภายใน,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleสภาพและปัญหาการนิเทศการศึกษาภายในโรงเรียนของผู้บริหารโรงเรียนกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานคร สหวิทยาเขตกรุงธนบุรี 3en_US
dc.title.alternativeThe Conditions and Problems on the Internal Education Supervision of the School under the Supervision of General Education Department of the 3 School Cluster in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก598.78 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ551.36 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.8 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ600.71 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ607.11 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 12.23 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 28.55 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3687.71 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 41.74 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 53.01 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม308.34 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก3.81 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.