Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1062
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดวงมาลย์, การะโชติ-
dc.contributor.authorKarachot, Daungmal-
dc.date.accessioned2018-09-19T08:47:45Z-
dc.date.available2018-09-19T08:47:45Z-
dc.date.issued2005-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1062-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการอบรมเลี้ยงดูกับคุณลักษณะของผู้เรียนตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษา และเปรียบเทียบคุณลักษณะของผู้เรียนตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาที่มีการอบรมเลี้ยงดูแตกต่างกัน ของนักเรียนระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่นักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 493 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสหสัมพันธ์ของเฟียร์สัน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ลักษณะการอบรมเลี้ยงดูผู้เรียน ส่วนใหญ่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุนและแบบใช้เหตุผลในระดับมาก ส่วนคุณลักษณะของผู้เรียนตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาใน 3 มาตรฐาน คือ มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ในด้านความมีวินัย ความรับผิดชอบ ด้านความประหยัด ด้านความเมตตากรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และเสียสละเพื่อส่วนร่วม และด้านความซื่อสัตย์สุจริต มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรในด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และมาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องในด้านความกระตือรือร้น สนใจใฝ่รู้ และเรียนรู้จากแหล่งต่างๆอย่างมีเหตุผล ด้านรักการอ่านและสามารถค้นคว้าหาความรู้จากห้องสมุดและสิ่งต่างๆทั้งในและนอกสถานศึกษา และด้านพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง พบว่า ผู้เรียนมีคุณลักษณะใน 3 มาตรฐานอยู่ในระดับสูง และพบว่าคุณลักษณะผู้เรียนด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าคุณลักษระด้านอื่น (2) ความสัมพันธ์ระหว่างการอบรมเลี้ยงดูกับคุณลักาณะของผู้เรียนตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาใน + มาตรฐาน พบว่า ผู้เรียนมีคุณลักษณะ เฉพาะด้านความมีวินัย ความรับผิดชอบ ด้านความเมตตากรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และเสียสละเพื่อส่วนร่วม มีความสัมพันธ์กันในระดับต่ำอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และไม่มีความสัมพันธ์กันในมาตรฐานที่ 5 และ 6 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) การเปรียบเทียบคุณลักษณะของผู้เรียนตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาใน 3 มาตรฐาน ที่มีการอบรมเลี้ยงดูแตกต่างกัน พบว่า นักเรียนที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูแบบรักสนับสนุนมาก แบบรักสนับสนุนน้อย และแบบใช้เหตุผลมาก แบใช้เหตุผลน้อย มีระดับคุณลักษณะของผู้เรียนใน 3 มาตรฐาน ในระดับแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectการเลี้ยงดู,การประกันคุณภาพ,ผู้เรียน,วิทยานิพนธ์en_US
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างการอบรมเลี้ยงดูกับคุณลักษณะของผู้เรียนตามมาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษา ระดับประถมศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสมุทรปราการเขต 1en_US
dc.title.alternativeThe relationship between Chila-Rearing and the Characteristics of Students according to the Quality Assurance Standard in Primary School supervised by the Office of the Privice Area Office 1en_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก615.4 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ564.9 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ139.36 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ688.14 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ530.09 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1807.69 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 223.55 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 31.95 MBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 41.96 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 58.23 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม923.78 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.