Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1116
Title: ความพึงพอใจของลูกค้าต่อโครงการบ้านจัดสรรของ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
Other Titles: Customers' Satisfaction with Housing Project of Land and Houses Public Company Limited in Bangkok Metropolitan Area and Neighbouring Provinces
Authors: แพรว, ควรชม
Kuanchom, Praew
Keywords: พฤติกรรมผู้บริโภค
โครงการบ้านจัดสรร
ลูกค้า
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
ความพึงพอใจ
Issue Date: 2006
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าต่อโครงการบ้านจัดสรร และศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในการเลือกซื้อโครงการบ้านจัดสรร บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม จากผู้ที่เข้าอยู่อาศัยในโครงการบ้านจัดสรรของ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) จำนวน 200 ราย จากนั้นจึงนำข้อมูลมาประมวลผล โดยใช้ค่าสถิติ ความถี่ ร้อยละ และค่าเฉลี่ย ในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า (1) ความพึงพอใจของลูกค้าต่อโครงการบ้านจัดสรรของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากเรียงลำดับดังนี้คือ ด้านบริการสาธารณูปโภค ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านทำเลที่ตั้งตามลำดับ ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านราคา ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง ปัจจัยย่อยที่ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ ด้านผลิตภัณฑ์ได้แก่ ชื่อเสียงภาพลักษณ์ที่ดีของโครงการ รูปแบบบ้านทันสมัยสวยงามและความเหมาะสมของพื้นที่ใช้สอย ตามลำดับ ด้านราคาได้แก่ ระยะเวลาการผ่อนชำระกับธนาคาร จำนวนเงินผ่อนต่องวดและจำนวนเงินจอง ตามลำดับ ด้านทำเลที่ตั้งได้แก่ โครงการมีระบบสาธารณูปโภคครบครัน สภาพแวดล้อมดีและอยู่ใกล้ถนนสายหลัก ตามลำดับ ด้านการส่งเสริมการตลาด ได้แก่ ติดตั้งปั๊มน้ำภายในบริเวณบ้าน บริการฉีดน้ำยากำจัดปลวกและจัดสวนภายในบริเวณบ้าน ตามลำดับ ด้านการบริการสาธารณูปโภคได้แก่ ความปลอดภัยในโครงการ การตรวจเวรยาม ความสะอาดของถนนและระบบไฟแสงจันทร์ในโครงการ ตามลำดับ (2)พฤติกรรมของลูกค้าในการเลือกซื้อโครงการบ้านจัดสรร คือ อยู่อาศัย รองลงมาเป็นบ้านพักอาศัยหลังที่ 2 และสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ส่วนเหตุผลหลักในการเลือกซื้อคือ ที่ตั้งและลักษณะของโครงการ รองลงมาชื่อเสียงบริษัทและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ เหตุผล ด้านทำเลที่ตั้งที่สำคัญที่สุดคือ ใกล้ที่ทำงาน รองลงมาใกล้ถนนใหญ่และสภาพแวดล้อมบริเวณใกล้เคียง เหตุผลด้านรูปแบบและการก่อสร้างคือ สามารถเข้าอยู่ได้ทันที รองลงมาพื้นที่หรือขนาดของตัวบ้านและการจัดประโยชน์ใช้สอย เหตุผลด้านสิ่งอำนวยความสะดวกคือ ระบบการรักษาความปลอดภัย รองลงมาสระว่ายน้ำและสวนสาธารณะ เหตุผลด้านส่งเสริมการขายคือ ได้รับการต้อนรับที่ดีจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย รองลงมามีส่วนลดราคาขายและมีของแจก สื่อโฆษณาที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุดคือ แผ่นพับและรูปเล่ม รองลงมาการแนะนำจากเพื่อนหรือญาติและป้ายโฆษณา
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1116
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TItle 1.pdfปก588.56 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ555.38 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ834.82 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ51.2 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ1.67 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.79 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 29.06 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3794.45 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 44.19 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 51.09 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม105.69 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.29 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.