Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1147
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ของผู้บริโภคในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Marketing Mix Factors of Purchasing New Cars of Customers in Bang Bua Thong District
Authors: สุรัตน์, สุขเสน่ห์
Suksanae, Surat
Keywords: การตลาด
รถยนต์
ผู้บริโภค
นนทบุรี
วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี
Issue Date: 2009
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ของผู้บริโภคในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และเพื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ จำแนกตามลักษณะประชากรศาตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษามีจำนวน 364 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ของผู้บริโภค ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกซื้อรถยนต์ใหม่ จำแนกตามลักษระประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้บริโภคมีอายุแตกต่างกัน มีความพึงพอใจในภาพรวมที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อรถยนต์ใหม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1147
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก560.32 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ579.68 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ1.19 MBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ586.86 kBAdobe PDFView/Open
Table of contents.pdfสารบัญ2.33 MBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 11.56 MBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 28.57 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3763.67 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 49.55 MBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 58.21 MBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม47.91 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.12 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.