Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1163
Title: | ความพึงพอใจต่อการใช้บริการฝาก-ถอนเงินของลูกค้าธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ |
Other Titles: | Customer Satisfaction toward Deposit and Withdrawal Services of The Siam City Bank Public Company Limited, Head Office |
Authors: | อเนก, ศุภธนาเศรษฐ์ Supatanased, Anek |
Keywords: | พฤติกรรมผู้บริโภค ความพึงพอใจ การใช้บริการฝาก-ถอน ธนาคารนครหลวงไทย วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Issue Date: | 2006 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology. |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการใช้บริการฝาก-ถอนเงินของลูกค้าธนาคารนครหลวงไทยจำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ จำแนกตามปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคล และเพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการใช้บริการฝาก-ถอนเงินของลูกค้าธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามจากผู้มาใช้บริการฝาก-ถอนเงินของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ จำนวน 400 คน จากนั้นจึงนำข้อมูลมาประมวลผล โดยใช้ค่าสถิติ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งสามารถสรุปผลการวิจัยได้ดังนี้ ผลการศึกษา พบว่า(1)กลุ่มตัวอย่างส่วนมากเป็นเพศหญิง มีสถานภาพโสด มีอายุระหว่าง 20 ปีขึ้นไป ถึง 30 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท/ลูกจ้าง ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,000-15,000 บาท และความพึงพอใจการใช้บริการฝาก-ถอนเงินของลูกค้าธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ โดยภาพรวมกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง และเมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมาก 2 ด้าน ได้แก่ ด้านการบริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ ส่วนด้านที่อยู่ในระดับปานกลาง 5 ด้าน ได้แก่ ด้านราคาค่าธรรมเนียม/อัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ด้านสถานที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ และด้านกระบวนการในการให้บริการ (2)เมื่อพิจารณาถึงความสัมพันธ์ของปัจจัยในด้านต่างๆ กับความพึงพอใจต่อการใช้บริการฝาก-ถอนเงินของลูกค้าธนาคารนครหลวงไทย จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่แล้วพบว่า ปัจจัยด้านการบริการ ด้านสถานที่ตั้ง ด้านบุคลสกรผู้ให้บริการ และด้านกระบวนการในการให้บริการ มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1163 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title 1.pdf | ปก | 559.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 556.67 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 104.99 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 36.41 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of contents.pdf | สารบัญ | 151.2 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 2.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 1.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 4.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 89.93 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.55 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.