Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1215
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประหยัด, โพธิ์แก้ว-
dc.contributor.authorPokaew, Prayad-
dc.date.accessioned2018-11-28T08:47:15Z-
dc.date.available2018-11-28T08:47:15Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1215-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศึกษาสาเหตุหลักของการเป็นหนี้สินของพนักงานโรงแรมระดับปฏิบัติการของโรงแรมระดับสี่ดาววิธีศึกษาเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบสะดวก ด้วยการเก็บข้อมูลหลักจากการสัมภาษณ์พนักงานโรงแรมระดับปฏิบัติการ จำนวน 30 คน รวมทั้งได้อาศัยการศึกษาจากบันทึกเล่าชีวิต การเป็นปัญหาหนี้สินของพนักงานโรงแรมระดับปฏิบัติการอีก 1 คน โดยนำข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า สามารถจำแนกสาเหตุหลักของการเป็นหนี้สินได้ 5 กลุ่มเรียงลำดับตามจำนวนผู้เป็นหนี้ ได้แก่ หนี้ที่เกิดจากความผันผวนอันเนื่องจากความสัมพันธ์ในครอบครัว (มี 12 คน) หนี้จากความฟุ่มเฟือย การพนัน การเสี่ยงโชค หรือดื่มแอลกอฮอล์ (มี 7 คน) หนี้ที่เกิดจากการมีรายจ่ายในครอบครัวมากที่ถือว่าเป็นรายจ่ายที่ สมเหตุผล (มี 6 คน) หนี้ที่เกิดจากการซื้อของแบบผ่อนเกินตัว (มี 3 คน) และสุดท้ายหนี้อันเกิดจากการนำเงินไปลงทุนทางธุรกิจของคู่ชีวิต (มี 3 คน) หากจำแนกหนี้ตามหลักความจำเป็น อาจพิจารณาได้ว่า หนี้ที่เกิดจาก ความผันผวนอันเนื่องจากความสัมพันธ์ในครอบครัว หนี้อันเกิดจากการนำเงินไปลงทุนทางธุรกิจของคู่ชีวิต และหนี้ที่เกิดจากการมีรายจ่ายในครอบครัวมากที่ถือว่าเป็นรายจ่ายที่สมเหตุผล เป็นหนี้ที่เกิดจากความจำเป็นในขณะที่หนี้จากความฟุ่มเฟือย การพนัน การเสี่ยงโชค หรือดื่มแอลกอฮอล์ และหนี้ที่เกิดจากการซื้อของแบบผ่อนเกินตัว เป็นหนี้ที่ไม่ได้เกิดจากความจำเป็นดังนั้นจำนวนพนักงานที่มีหนี้เพราะความจำเป็นรวมเป็น 21 คน หรือคิดเป็น ร้อยละ 67.74 ขณะที่จำนวนพนักงานที่มีหนี้เพราะความไม่จำเป็น รวม 10 คนหรือคิดเป็นร้อยละ 32.26 หรืออาจจะกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ สาเหตุหลักของการเป็นหนี้ของพนักงานส่วนใหญ่เป็นเพราะความจำเป็น มิใช่การเป็นหนี้เพราะการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นแต่อย่างใดen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology.en_US
dc.subjectการค้นคว้าอิสระen_US
dc.subjectหนี้สินen_US
dc.subjectพนักงานโรงแรมen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรีen_US
dc.titleปัญหาหนี้สินของพนักงานโรงแรมระดับปฏิบัติการen_US
dc.title.alternativeDebt Problems of Hotel Employeesen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title 1.pdfปก166.3 kBAdobe PDFView/Open
Title 2.pdfหน้าอนุมัติ42.75 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ99.21 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ51.67 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ113.13 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 177.95 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 2240.76 kBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3270.33 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 453.54 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม79.53 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.15 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.