Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/1700
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ดิเรก, สุขสุนัย | - |
dc.contributor.author | Suksunai, Direk | - |
dc.date.accessioned | 2022-02-24T07:47:41Z | - |
dc.date.available | 2022-02-24T07:47:41Z | - |
dc.date.issued | 2016 | - |
dc.identifier.uri | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1700 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน (Sustainable Learning Model: SLM) พัฒนาเทคนิควิธีการสำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้ตาม SLM พัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจัดการเรียนรู้ตาม SLM และ 2) เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ด้วย SLMโดย 2.1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มตัวอย่างที่เรียนรู้ตาม SLM กับเกณฑ์ร้อยละ 80 2.2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของรู้ด้วย SLM กับ รูปแบบการสอนปกติ ในแต่ละระยะ 2.3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ระยะของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วย SLM และที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบการสอนแบบปกติ (regular learning model: RLM) ประชากร ได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 60 คน ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาหลักการวัดและประเมินผลการศึกษากับผู้วิจัย ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบประเมินคุณลักษณะของหลักสูตร แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซ้ำ การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน (Sustainable Learning Model: SLM) เทคนิควิธีการสำหรับใช้จัดการเรียนรู้ตาม SLM ตัวบ่งชี้และเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจัดการเรียนรู้ตาม SLM มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลการจัดการเรียนรู้ด้วย SLM พบว่า 2.1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้ตาม SLM สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 2.2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วย SLM ในระยะต่างๆ สูงกว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วย RLM และ 2.3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ระยะของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วย SLM ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งแสดงว่ามีความคงทนของความรู้ | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | Dhonburi Rajabhat University. Research and Development Institute. | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | การประเมินผลการศึกษา | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้ที่ยั่งยืน | en_US |
dc.title | การวิจัยและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน | en_US |
dc.title.alternative | Research and Development of Sustainable Learning Model | en_US |
dc.type | Research | en_US |
Appears in Collections: | Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Title.pdf | ปก | 61.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Abstract.pdf | บทคัดย่อ | 193.12 kB | Adobe PDF | View/Open |
Acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 172.96 kB | Adobe PDF | View/Open |
Table of content.pdf | สารบัญ | 258.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 1.pdf | บทที่ 1 | 280.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 2.pdf | บทที่ 2 | 1.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 3.pdf | บทที่ 3 | 756.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 4.pdf | บทที่ 4 | 516.52 kB | Adobe PDF | View/Open |
Unit 5.pdf | บทที่ 5 | 425.56 kB | Adobe PDF | View/Open |
Bib.pdf | บรรณานุกรม | 347.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Appendix.pdf | ภาคผนวก | 1.43 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.