Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/1700
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดิเรก, สุขสุนัย-
dc.contributor.authorSuksunai, Direk-
dc.date.accessioned2022-02-24T07:47:41Z-
dc.date.available2022-02-24T07:47:41Z-
dc.date.issued2016-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/1700-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน (Sustainable Learning Model: SLM) พัฒนาเทคนิควิธีการสำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้ตาม SLM พัฒนาตัวบ่งชี้และเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจัดการเรียนรู้ตาม SLM และ 2) เพื่อศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ด้วย SLMโดย 2.1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มตัวอย่างที่เรียนรู้ตาม SLM กับเกณฑ์ร้อยละ 80 2.2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของรู้ด้วย SLM กับ รูปแบบการสอนปกติ ในแต่ละระยะ 2.3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ระยะของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วย SLM และที่เรียนรู้ด้วยรูปแบบการสอนแบบปกติ (regular learning model: RLM) ประชากร ได้แก่ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 เอกวิทยาศาสตร์ จำนวน 60 คน ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาหลักการวัดและประเมินผลการศึกษากับผู้วิจัย ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบประเมินคุณลักษณะของหลักสูตร แบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบวัดซ้ำ การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน (Sustainable Learning Model: SLM) เทคนิควิธีการสำหรับใช้จัดการเรียนรู้ตาม SLM ตัวบ่งชี้และเกณฑ์มาตรฐานสำหรับการจัดการเรียนรู้ตาม SLM มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผลการจัดการเรียนรู้ด้วย SLM พบว่า 2.1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้ตาม SLM สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 2.2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วย SLM ในระยะต่างๆ สูงกว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วย RLM และ 2.3) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแต่ระยะของนักศึกษาที่เรียนรู้ด้วย SLM ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งแสดงว่ามีความคงทนของความรู้en_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat University. Research and Development Institute.en_US
dc.subjectการเรียนรู้en_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้en_US
dc.subjectการประเมินผลการศึกษาen_US
dc.subjectการเรียนรู้ที่ยั่งยืนen_US
dc.titleการวิจัยและพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืนen_US
dc.title.alternativeResearch and Development of Sustainable Learning Modelen_US
dc.typeResearchen_US
Appears in Collections:Research Dhonburi Rajabhat University - งานวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Title.pdfปก61.96 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfบทคัดย่อ193.12 kBAdobe PDFView/Open
Acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ172.96 kBAdobe PDFView/Open
Table of content.pdfสารบัญ258.54 kBAdobe PDFView/Open
Unit 1.pdfบทที่ 1280.71 kBAdobe PDFView/Open
Unit 2.pdfบทที่ 21.25 MBAdobe PDFView/Open
Unit 3.pdfบทที่ 3756.05 kBAdobe PDFView/Open
Unit 4.pdfบทที่ 4516.52 kBAdobe PDFView/Open
Unit 5.pdfบทที่ 5425.56 kBAdobe PDFView/Open
Bib.pdfบรรณานุกรม347.92 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfภาคผนวก1.43 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.