Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/196
Title: | ความพึงพอใจต่อการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ |
Other Titles: | The Satisfaction of Shopping at Cicada Market, Hua Hin, Prachuap Khiri Khan Province |
Authors: | อดิสรณ์, พฤกษ์สดใส |
Keywords: | การเลือกซื้อสินค้า - ตลาดชิคาด้า ความพึงพอใจ - สินค้า - ตลาดชิคาด้า |
Issue Date: | 2015 |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาความพึงพอใจต่อการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า ของนักท่องเที่ยว จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า ระหว่างวันศุกร์ - เสาร์ และอาทิตย์ จำนวน 364 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจเกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการอำนวยความสะดวก โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ด้านทำเลที่ตั้ง นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจในระดับมาก ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านการอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่านักท่องเที่ยวที่มีสถานภาพสมรส อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักท่องเที่ยวที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่านักท่องเที่ยวที่มีสถานภาพสมรส อาชีพต่างกัน มีความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการอำนวยความสะดวก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักท่องเที่ยวที่มีอายุต่างกัน มีความพึงพอใจด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักท่องเที่ยวที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้ง และด้านการอำนวยความสะดวก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/196 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title1.pdf | ปก | 337.26 kB | Adobe PDF | View/Open |
title2.pdf | หน้าอนุมัติ | 332.3 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 532.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgements.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 307.73 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 504.53 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit1.pdf | บทที่ 1 | 630.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit2.pdf | บทที่ 2 | 5.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit3.pdf | บทที่ 3 | 505.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit4.pdf | บทที่ 4 | 5.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit5.pdf | บทที่ 5 | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 102.09 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 741.92 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.