Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/196
Title: ความพึงพอใจต่อการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
Other Titles: The Satisfaction of Shopping at Cicada Market, Hua Hin, Prachuap Khiri Khan Province
Authors: อดิสรณ์, พฤกษ์สดใส
Keywords: การเลือกซื้อสินค้า - ตลาดชิคาด้า
ความพึงพอใจ - สินค้า - ตลาดชิคาด้า
Issue Date: 2015
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาความพึงพอใจต่อการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า ของนักท่องเที่ยว จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างคือ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า ระหว่างวันศุกร์ - เสาร์ และอาทิตย์ จำนวน 364 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบสะดวก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยโดยใช้สถิติทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจเกี่ยวกับการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการอำนวยความสะดวก โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านผลิตภัณฑ์ ด้านทำเลที่ตั้ง นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจในระดับมาก ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านการอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง 2) ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการเลือกซื้อสินค้าในตลาดชิคาด้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่านักท่องเที่ยวที่มีสถานภาพสมรส อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่างกัน มีความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักท่องเที่ยวที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่านักท่องเที่ยวที่มีสถานภาพสมรส อาชีพต่างกัน มีความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านการอำนวยความสะดวก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักท่องเที่ยวที่มีอายุต่างกัน มีความพึงพอใจด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักท่องเที่ยวที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้ง และด้านการอำนวยความสะดวก แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/196
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title1.pdfปก337.26 kBAdobe PDFView/Open
title2.pdfหน้าอนุมัติ332.3 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ532.38 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgements.pdfกิตติกรรมประกาศ307.73 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ504.53 kBAdobe PDFView/Open
unit1.pdfบทที่ 1630.82 kBAdobe PDFView/Open
unit2.pdfบทที่ 25.73 MBAdobe PDFView/Open
unit3.pdfบทที่ 3505.92 kBAdobe PDFView/Open
unit4.pdfบทที่ 45.96 MBAdobe PDFView/Open
unit5.pdfบทที่ 51.03 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม102.09 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก741.92 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.