Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/321
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจุฑามาศ, พลับสวาท-
dc.contributor.authorPlubsawat, Jutamars-
dc.date.accessioned2017-08-16T09:40:42Z-
dc.date.available2017-08-16T09:40:42Z-
dc.date.issued2010-
dc.identifier.urihttp://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/321-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารสถานศึกษา 2) เปรียบเทียบความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารสถานศึกษาด้วยรูปแบบการประเมินสมรรถนะการพัฒนาตนเอง ของคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนการศึกษาพิเศษสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยใช้รูปแบบการประเมินสมรรถนะการพัฒนาตนเองตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นผู้ริหารสถานศึกษาในโรงเรียนการศึกษาพิเศษ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำหนังานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 86 คน ใช้การสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถาม แบบมาตราส่วนประมาณค่าห้าระดับ และแบบสอบถามปลายเปิด วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรุปเพื่อหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัยในภาพรวมพบว่า 1) ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนการศึกษาพิเศษ มีความต้องการพัฒนาตนเองอยู่ในระดับมาก 2)ผลการปรียบเทียบระดับความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนการศึกษาพิเศษ จำแนหตาม เพศ อายุ วุฒิการศีกษา และประสบการณ์ในการบริหารสถานศึกษา พบว่ามีความต้องการพัฒนาตนเองแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ทั้ง 4 ตัวแปร ผู้บริหารให้ข้อเสนอแนะว่าต้องการพัฒนาตนเองในด้านการเป็นสมาชิกวารสารที่เกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ การศึกษาดูงานโรงเรียนการศึกษาพิเศษในต่างประเทศen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherDhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technologyen_US
dc.subjectการศึกษาพิเศษ - วิจัยen_US
dc.subjectผู้บริหารโรงเรียน - การประเมิน - วิจัยen_US
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษา - การประเมิน - วิจัยen_US
dc.subjectสาขาวิชาการบริหารการศึกษาen_US
dc.subjectวิทยานิพนธ์en_US
dc.titleความต้องการพัฒนาตนเองของผู้บริหารสถานศึกษาด้วยรูปแบบการประเมินสมรรถนะการพัฒนาตนเอง ของคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนการศึกษาพิเศษ สังกัดสำนักบริหารงานการศึกาาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานen_US
dc.title.alternativeNeeds for Self-Development of the Educational Institution Administrators by Using the Self-Development Competency Assessment Model of the Teacher Civil Service and Educational Personnel Commission in Special Education Schools under the Bureau of Special Education, Office of the Basic Education Commissionen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก390.9 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ370.45 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ90.33 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ46.24 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ990.19 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.68 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3727.98 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 45.25 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 51.54 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม731.5 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก2.53 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 211.15 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.