Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/381
Title: | คุณภาพการให้บริการนำเรือเข้าเทียบท่าเรือไออาร์พีซีระยอง ในทัศนะของผู้ใช้บริการ |
Other Titles: | Vessel Berthing Service Quality of IRPC Rayong Port in Views Client |
Authors: | บุญยฤทธิ์, สุริยวงศ์ Suriyawong, Boonyalit |
Keywords: | ท่าเรือ - วิจัย ท่าเรือ - ความพอใจของผู้ใช้บริการ - วิจัย สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (การจัดการทั่วไป) การค้นคว้าอิสระ |
Issue Date: | 2011 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการให้บริการนำเรือเข้าเทียบท่าเรือไออาร์พีซีระยองในทัศนะของผู้ใช้บริการ และเพื่อเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการนำเรือเข้าเทียบท่าในทัศนะของผู้ใช้บริการจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ใช้บริการท่าเทียบเรือ (นายเรือ/กัปตันเรือ) บริษัท ไออาร์ พีซี จำกัด (มหาชน) จำนวน 103 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้บริการท่าเทียบเรือมีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการนำเรือเข้าเทียบท่าไออาร์พีซีระยอง โดยรวมคะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า การบริการด้านความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม ผู้ใช้บริการท่าเทียบเรือมีความคิดเห็นโดยรวมอยู่ในระดับมาก 1 ด้าน และ อีก 4 ด้าน ได้แก่ การให้บริการการติดต่อสื่อสาร เทคโนโลยี การให้บริการเครื่องมือทุ่นแรง การให้บริการของพนักงาน และการให้บริการด้านเรือ อยู่ในระดับปานกลาง ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการนำเรือเข้าเทียบท่าเรือไออาร์พีซีระยอง ของผู้ใช้บริการท่าเทียบเรือ จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้ใช้บริการท่าเรือที่มีประสบการณ์และการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นในภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า การให้บริการด้านเรือ ผู้ใช้บริการที่มี อายุต่างกัน มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 การให้บริการของพนักงาน และการบริการด้านความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม ผู้ใช้บริการเรือเดินภายในประเทศและเรือเดินต่างประเทศ มีความคิดเห็นในภาพรวมไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ 0.05 การให้บริการการติดต่อสื่อสาร เทคโนโลยี ผู้ใช้บริการที่มีอายุต่างกัน มีความคิดเห็นในภาพรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 การให้บริการเครื่องมือทุ่นแรงผู้ใช้บริการเรือเดินภายในประเทศ และเรือเดินต่างประเทศ มีความคิดเห็นในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/381 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 324.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 326.39 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 469.85 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 22.22 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 969.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 10.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 489.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 6.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 2.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 490.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 974.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.