Please use this identifier to cite or link to this item:
http://hdl.handle.net/123456789/402
Title: | ความภักดีของลูกค้าต่อตราสินค้า เอบีบี บริษัท ซีดีดี เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ ซัพพลาย จำกัด |
Other Titles: | Customer Loyalties to "ABB" Brand Created by CDD Engineering & Supply Limited Company |
Authors: | ชัช, อินต๊ะสาร Intasan, Chach |
Keywords: | ความภักดีต่อชื่อตราผลิตภัณฑ์ - วิจัย พฤติกรรมผู้บริโภค - วิจัย ชื่อตราผลิตภัณฑ์ - วิจัย |
Issue Date: | 2011 |
Publisher: | Dhonburi Rajabhat Univerity. Office of Academic Resources And Information Technology |
Abstract: | การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความภักดีของลูกค้าต่อตราสินค้า เอบีบี บริษัท ซีดีดี เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ ซัพพลาย จำกัด และเพื่อเปรียบเทียบความภักดีต่อตราสินค้า เอบีบี ของลูกค้า จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าผู้ใช้สินค้าตรา เอบีบี บริษัท ซีดีดี เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ ซัพพลาย จำกัด จำนวน 203 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรบาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า ลูกค้ามีความภักดีต่อตราสินค้า เอบีบี บริษัท ซีดีดี เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ ซัพพลาย จำกัด ในภาพรวม คะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ลูกค้ามีความภักดีต่อตราสินค้า เอบีบี โดยรวม ด้านเชิงพฤติกรรม เช่น ลูกค้ายอมจ่ายเงินเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเอบีบี ด้วยความเต็มใจ และได้รับบริการจากการใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเอบีบีอย่างเหมาะสม และด้านเชิงทัศนคติ เช่นลูกค้ามีความชื่นชอบต่อยี่ห้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้อยู่ และภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้ใช้บริการผลิตภัณฑ์ของบริษัท คะแนนเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลางผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนความภักดีต่อตราสินค้า เอบีบี ของลูกค้า จำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า ลูกค้าที่มีเพศ ต่างกัน มีความภักดีต่อตราสินค้า เอบีบี โดยรวม ด้านเชิงพฤติกรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และลูกค้าที่ระดับการศึกษา ต่างกัน มีความภักดีต่อตราสินค้าเอบีบี โดยรวม ด้านเชิงทัศนคติ แตกต่างกันในเรื่องภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นที่ยอมรับ และลูกค้ามั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ลูกค้ามีความภักดีต่อตราสินค้า เอบีบี แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/402 |
Appears in Collections: | Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title 1.pdf | ปก | 341.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
title 2.pdf | หน้าอนุมัติ | 333.31 kB | Adobe PDF | View/Open |
abstract.pdf | บทคัดย่อ | 109.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
acknowledgement.pdf | กิตติกรรมประกาศ | 326.81 kB | Adobe PDF | View/Open |
table of contents.pdf | สารบัญ | 1.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 1.pdf | บทที่ 1 | 1.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 2.pdf | บทที่ 2 | 10.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 3.pdf | บทที่ 3 | 819.89 kB | Adobe PDF | View/Open |
unit 4.pdf | บทที่ 4 | 7.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
unit 5.pdf | บทที่ 5 | 1.66 MB | Adobe PDF | View/Open |
bib.pdf | บรรณานุกรม | 124.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
appendix.pdf | ภาคผนวก | 750 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.