Please use this identifier to cite or link to this item: http://hdl.handle.net/123456789/424
Title: การตัดสินใจของลูกค้าในการเลือกใช้บริการ ศูนย์บริการล้างบำรุงรักษารถยนต์ร้านโชว์คาร์ จังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Decision making on using a washing and maintaining car service at "Show Car Auto shop" in Pathumthani province
Authors: กิจจะพันธ์, กตเวที
Gatavetee, Kijjaphan
Keywords: รถยนต์ - การบำรุงรักษาและการซ่อมแซม
บริการลูกค้า
ความสัมพันธ์กับลูกค้า - การจัดการ
Issue Date: 2013
Publisher: Dhonburi Rajabhat University. Office of Academic Resources And Information Technology
Abstract: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)ศึกษาการตัดสินใจของลูกค้าในการเลือกใช้บริการศูนย์บริการล้างบำรุงรถยนต์ ร้านโชว์คาร์ จังหวัดปทุมธานี 2)เปรียบเทียบการตัดสินใจของลูกค้าในการเลือกใช้บริการศูนย์บริการล้างบำรุงรักษารถยนต์ ร้านโชว์คาร์ จังหวัดปทุมธานี จำนวน 291 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบความแตกต่างการหาค่าเฉลี่ยโดยใช้ค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า 1)ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจใช้บริการศูนย์บริการล้างบำรุงรักษารถยนต์โชว์คาร์ ค่าเฉลี่ยความคิดเห็นในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เป็นรายด้าน คือ ด้านผลิตภัณฑ์ ได้แก่ มีบริการที่หลากหลาย เช่น เคลือบสีรถ ล้างห้องเครื่องด้วยน้ำยา และมีการพัฒนาและปรับปรุงบริการอย่างต่อเนื่อง ใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ และทันสมัย ด้านราคาค่าบริการ ได้แก่ มีป้ายแสดงราคาชัดเจน ถูกต้อง ราคาค่าบริการมีความเหมาะสมกับคุณภาพการบริการ ราคาแพ็คเกจหรือคูปองสมาชิกมีความเหมาะสม ด้านการจัดจำหน่ายได้แก่ ทำเล ที่ตั้งของสถานที่ให้บริการอยู่ใกล้ชุมชน และสะดวกต่อการเดินทาง และสถานที่กว้างขวาง มีที่จอดรถเพียงพอ ป้ายชื่อของสถานที่ให้บริการเห็นได้ชัดเจน ป้ายบอกสถานที่ชัดเจน เช่น จุดรับรถ จุดชำระเงิน ห้องพักลูกค้า ห้องน้ำ เป็นต้น ด้านการส่งเสริมการตลาด ได้แก่ พนักงานรับ-ส่งรถ มีความสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน และอัธยาศัยไมตรีดี พนักงานมีความน่าเชื่อถือ และไว้วางใจได้ พนักงานมีความกระตือรือร้นในการให้บริการ และพนักงานมีประสบการณ์ มีความรู้ความชำนาญสามารถให้คำแนนและคำตอบข้อซักถามของผู้ใช้บริการได้เป็นอย่างดี ด้านกระบวนการให้บริการ ได้แก่ ความปลอดภัยในด้านทรัพย์สิน มีระบบการดูแลควบคุมดี ไว้ใจได้ว่ารถและของในรถจะไม่สูญหาย ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ได้แก่ ห้องพักรับรองสำหรับรอรับรถ เช่น หนังสือพิมพ์ ทีวี เครื่องดื่ม การตกแต่งสถานที่สวยงามน่าสนใจ และมีการจัดอุปกรณ์ และเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการล้างรถอย่างเป็นระเบียบ 2)ผลการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนการตัดสินใจใช้บริการศูนย์บริการล้างบำรุงรถยนต์ร้านโชว์คาร์ จำแนกตามสถานภาพสมรส และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนพบว่า มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในเรื่องความหลากหลายของแพ็คเกจบริการมีให้เลือก มีบริการรับชำระเงินด้วนเงินสด และบัตรเครดิต ราคาแพ็คเกจหรือคูปองสมาชิกมีความเหมาะสม และมีการพัฒนาปรับปรุงให้บริการอย่างต่อเนื่อง มีสถานที่จอดรถกว้างขวางและเพียงพอ
URI: http://cms.dru.ac.th/jspui/handle/123456789/424
Appears in Collections:Thesis Dhonburi Rajabhat University - วิทยานิพนธ์ปริญญาโท มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title 1.pdfปก382.03 kBAdobe PDFView/Open
title 2.pdfหน้าอนุมัติ381.9 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdfบทคัดย่อ646.21 kBAdobe PDFView/Open
acknowledgement.pdfกิตติกรรมประกาศ25.25 kBAdobe PDFView/Open
table of contents.pdfสารบัญ891.32 kBAdobe PDFView/Open
unit 1.pdfบทที่ 11.12 MBAdobe PDFView/Open
unit 2.pdfบทที่ 210.07 MBAdobe PDFView/Open
unit 3.pdfบทที่ 3529.45 kBAdobe PDFView/Open
unit 4.pdfบทที่ 411.56 MBAdobe PDFView/Open
unit 5.pdfบทที่ 53.2 MBAdobe PDFView/Open
bib.pdfบรรณานุกรม120.04 kBAdobe PDFView/Open
appendix.pdfภาคผนวก9.94 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.